Thực hiện kế hoạch số 31/KH-ĐHSPKTNĐ ngày 13/3/2107 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tổ chức hiến máu tình nguyện toàn Trường năm 2017; thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2016 - 2017; Ngày 9/5/2017 được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2017 với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Phong trào "Hiến máu tình nguyện" được Đoàn Trường tổ chức thường niên 2 lần trong năm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ và giảng viên của Nhà trường tham gia. Đoàn TNCS Hồ Chi Minh Nhà trường đã thành lập và duy trì đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, bao gồm các bạn sinh viên có nhóm máu hiếm và những sinh viên đủ sức khỏe, sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Đây là một việc làm điển hình, rất đáng trân trọng và thiết thực giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

Trong Ngày hội hiến máu, cán bộ, giảng viên và sinh viên đã hiến 207 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Viện huyết học Truyền máu trung ương.

Phong trào hiến máu tình nguyện trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn và tinh thần vì cộng đồng; mang hy vọng đến cho những bệnh nhân kém may mắn. Đây cũng là dịp để nhiều người biết, hiểu đúng hơn về hoạt động hiến máu nhân đạo, từ đó tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe; xây dựng một cuộc sống ý nghĩa, tốt đẹp hơn./.

Một số ảnh Ngày hội:

Cán bộ, giảng viên Nhà trường tích cực tham gia Ngày hội

Đông đảo sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu

Hoàng Dung