Ngày 17/10/2022, tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tham dự buổi Tọa đàm với các trường Đại học của Đài Loan do Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng của Việt Nam tổ chức. Buổi tọa đàm nhằm trao đổi về liên kết đào tạo, chuyển giao chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Chương trình có sự tham dự của bà Ngô Phẩm Trân - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt; GS. TS. Trương Thụy Hùng - Trưởng đoàn đại biểu các trường đại học Đài Loan; PGS. TS. Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội cùng một số trưởng ban chuyên môn của Hiệp hội; đại diện nhiều trường đại học, cao đẳng Việt Nam và đại diện một số trường đại học Đài Loan. Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và các khoa: Cơ khí, Công nghệ thông tin.

Tại buổi Tọa đàm, Đoàn công tác của Trường đã gặp gỡ và trao đổi với Trường Đại học Quốc lập Gia Nghĩa (National Chiayi University) có đại diện là GS.TS. Hung Wen Lee - Phó Hiệu trưởng và Trường Đại học Đại Nhân (TaJen University) có PGS.TS. Kai Chun Cheng - Giám đốc Trung tâm quốc tế và Xuyên eo biển là đại diện. Các đại biểu đã trao đổi thông tin về các lĩnh vực đào tạo, định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam.

Trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, đại diện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ký kết hợp tác (MOU) với đại diện Trường Đại học Quốc lập Gia Nghĩa - GS.TS. Lee Hung Wen và đại diện Trường Đại học Đại Nhân - PGS.TS. Cheng Kai Chun về các nội dung:

1. Tạo mối quan hệ hợp tác học thuật bền vững giữa các Trường;

2. Thúc đẩy sự hợp tác về giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực khác giữa các Trường;

3. Trao đổi giảng viên đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn và dài hạn.

4. Hợp tác liên kết đào tạo, trao đổi và chuyển giao chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam.

Các Biên bản đã được ký kết với tinh thần phát huy thế mạnh, năng lực của các bên, hướng tới sự phát triển bền vững, đồng thời tạo cơ hội nghiên cứu, nâng cao năng lực cho giảng viên và tạo cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ cao cho các sinh viên sau tốt nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

TS. Trần Xuân Thảnh - đại diện lãnh đạo Nhà trường

GS.TS. Hung Wen Lee - đại diện Trường Đại học Quốc lập Gia Nghĩa

ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

TS. Trần Xuân Thảnh - đại diện lãnh đạo Nhà trường

PGS.TS.  Kai Chun Cheng - đại diện Trường Đại học Đại Nhân

ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Đoàn công tác Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với bà Ngô Phẩm Trân - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt