Tác giả: Phạm Quang Huy

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Năm XB: 2014

“Giáo trình thực hành Photoshop CC” là tập 2 trong bộ sách “Hướng dẫn sử dụng Photoshop CC”, một chương trình đầy quyền năng trong chỉnh sửa ảnh. Sách gồm 20 bài tập thực hành khai thác các công cụ và lệnh cơ bản trong Photoshop CC để ghép và chỉnh sửa ảnh giúp các bạn tiết kiệm thời gian, đạt năng suất hơn khi làm việc với Photoshop CC cũng như với các phiên bản cũ hơn như Photoshop CS4, CS5, CS6. Các bài tập được trình bày độc lập rõ ràng, dễ dàng sử dụng, bạn đọc có thể thực hành các bài tập từ bắt đầu đến kết thúc hoặc chuyển đến bài tập nào tùy ý.

Các bài tập được biên soạn đều có các hướng dẫn từng bước, minh họa bằng hình để các bạn hiểu và khai thác Photoshop ở mức độ cao, tiết kiệm nhiều thời gian khi học. Đi kèm với sách là các đĩa DVD (mua riêng) bao gồm nhiều Ebook, phim học Photoshop của nhiều tác giả cũng như nhiều hãng khác nhau giúp bạn hiểu rõ và khai thác tốt hơn Photoshop từ cơ bản đến nâng cao trong công việc. Các bạn có thể tham khảo nhiều file thiết kế Photoshop hơn để bạn đọc thực hành, giảm thời gian và công sức cho việc tìm file ảnh thực hành. Với cách trình bày chủ yếu là thực hành không trình bày nhiều lý thuyết nên các bạn cần tham khảo thêm các tài liệu, phim hướng dẫn sử dụng Photoshop khác để giúp bạn có thêm ý tưởng, dễ dàng thực hành các bài tập khó hơn từ đó có thể tự giải quyết, thiết kế chỉnh sửa ảnh cho riêng mình đáp ứng yêu cầu công việc.

Sách gồm 2 phần: Mỗi phần có 10 bài tập được trình bày theo kiểu “Cầm tay chỉ việc”. Các bài tập được biên soạn với các hướng dẫn chi tiết được minh họa bằng các hình chụp từ màn hình vi tính.

PHẦN 1:

Bài tập 1: Xử lý ảnh mẫu quảng cáo món ăn

Bài tập 2: Tạo mẫu quảng cáo món ăn nhà hàng

Bài tập 3: Xử lý ảnh quả ớt

Bài tập 4: Kỹ thuật ghép ảnh

Bài tập 5: Tạo mẫu quảng cáo rượu nho

Bài tập 6: Phục chế ảnh

Bài tập 7: Ghép ảnh tạo quảng cáo cho món ăn

Bài tập 8: Chuyển mode để định dạng màu cho ảnh

Bài tập 9: Xử lý màu trên các lớp

Bài tập 10: Ghép và tạo bóng cho ảnh

PHẦN 2:

Bài tập 1: Ghép và chỉnh sửa ảnh 1

Bài tập 2: Ghép và chỉnh sửa ảnh 2

Bài tập 3: Ghép và chỉnh sửa ảnh 3

Bài tập 4: Ghép và chỉnh sửa ảnh 4

Bài tập 5: Ghép và chỉnh sửa ảnh 5

Bài tập 6: Ghép và chỉnh sửa ảnh 6

Bài tập 7: Thực hành tạo một action

Bài tập 8: Thực hành xử lý ảnh

Bài tập 9: Tạo hiệu ứng trên chữ

Bài tập 10: Ghép ảnh nghệ thuật

Sách là tài liệu không thể thiếu cho học sinh, sinh viên, giáo viên, các chuyên viên đồ họa và những người mới bắt đầu làm quen với Photoshop nay muốn khai thác và sử dụng hiệu quả chương trình đầy quyền năng này thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Xin trân trọng giới thiệu!