Tác giả: Hoàng Văn Hoa, Trần Thị Vân Hoa

NXB: Đại học kinh tế quốc dân

Năm XB: 2012

Giao tiếp trong kinh doanh là một trong những yếu tố cơ bản quyết định sự thành công trong nền kinh tế tri thức. Giao tiếp trong kinh doanh được thể hiện qua các hình thức diễn đạt bằng lời văn hoặc không bằng lời văn nhằm trao đổi thông tin với các đối tác bên trong hay bên ngoài doanh nghiệp. Dù thể hiện dưới hình thức nào thì giao tiếp kinh doanh cũng đều nhằm đạt được ba mục tiêu cơ bản: mục tiêu thông báo, mục tiêu thuyết phục và mục tiêu khẳng định quan điểm, ý tưởng của từng cá nhân và doanh nghiệp.

Trong môi trường làm việc năng động ngày nay, từ nhân viên bình thường đến nhà quản trị cấp cao trong doanh nghiệp đều cần được rèn luyện và nâng cao kỹ năng giao tiếp. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của internet và công nghệ thông tin kỹ thuật số, kỹ năng giao tiếp (bao gồm kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, kỹ năng thuyết trình…) được coi là một trong những kỹ năng đòi hỏi sự hoàn thiện cao nhất, quyết định sự thăng tiến của từng cá nhân và sự thành công của doanh nghiệp.

Vì vậy, trong những năm gần đây, môn học “Giao tiếp trong kinh doanh” đã được đưa vào giảng dạy và là một trong những môn học cốt lõi của chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh cả ở bậc đại học và sau đại học trong các trường đại học ở Việt Nam và thế giới.

Giáo trình gồm 12 chương, bao gồm những nội dung cơ bản như: bản chất và các hình thức giao tiếp kinh doanh, môi trường giao tiếp kinh doanh, giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh, giao tiếp qua email và tin nhắn trong kinh doanh, giao tiếp qua thư từ trong kinh doanh, giao tiếp bằng các thông điệp thuyết phục, giao tiếp với thông tin không vui, giao tiếp bằng báo cáo kinh doanh, dự thảo báo cáo kinh doanh, đề án và báo cáo kinh doanh chính thức, thuyết trình trong kinh doanh.

Mục tiêu của cuốn giáo trình này là nhằm trang bị cho người học kiến thức và những kỹ năng giao tiếp cơ bản trong môi trường kinh doanh năng động và toàn cầu hóa; giúp người học nắm bắt được bản chất và các hình thức giao tiếp trong kinh doanh và những công cụ quan trọng để rèn luyện và nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Giáo trình này không đi sâu vào những vấn đề lý thuyết mang tính học thuật mà chủ yếu nhấn mạnh các công cụ và tính thực tiễn để nâng cao khả năng thực hành trong giao tiếp kinh doanh. Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “GIÁO TRÌNH GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: