Tác giả: Nguyễn Văn Khang

NXB: Bách khoa Hà Nội

Năm XB: 2009

Bộ điều khiển logic khả trình PLC được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống tự động hóa công nghiệp. PLC trở thành một thành phần cơ bản để tích hợp hệ thống điều khiển các dây chuyền sản xuất. PLC được sử dụng không những trong các bộ điều khiển logic mà còn được sử dụng trong các bộ điều khiển quá trình, tích hợp trong các hệ điều khiển phân tán (DCS) và các hệ thống giám sát, thu thập dữ liệu (SCADA).

Chủng loại của PLC rất phong phú từ nhiều nhà sản xuất, nhiều hãng cung cấp thiết bị. Một số họ PLC do hãng sản xuất chuyên dùng để tích hợp trong các hệ thống của chính họ. Một số họ PLC có tính thương mại, phục vụ các nhà thiết kế và tích hợp hệ thống. Thậm chí, một nhà sản xuất có thể đưa ra nhiều chủng loại PLC rất khác nhau đáp ứng nhu cầu thực tế. Có một đặc điểm chung là, nhà cung cấp PLC đồng thời là nhà cung cấp phần mềm, các công cụ lập trình, các sản phẩm liên quan và các giải pháp ứng dụng. Các hãng sản xuất PLC nổi tiếng và có sản phẩm được sử dụng rộng rãi: Siemens (Đức), Allen - Bradley (Mỹ), Omron (Nhật)…

Vai trò to lớn, tính ứng dụng rộng rãi và mềm dẻo của PLC đã được sự quan tâm sâu sắc của các nhà thiết kế, tích hợp hệ thống, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật… thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và được giảng dạy ở các ngành tự động hóa, điều khiển tự động, điện tử… của các trường đại học, cao đẳng công nghệ. Tuy nhiên, việc tiếp cận một cách có hệ thống còn gặp nhiều khó khăn do sự phong phú về chủng loại PLC, tính riêng biệt của từng loại sản phẩm, phần mềm và các công cụ của từng nhà cung cấp.

Cuốn sách gồm 4 chương và phụ lục:

Chương 1: Tổng quan

Chương 2: Các thành phần của PLC

Chương 3: Tổ chức bộ nhớ và cấu trúc dữ liệu

Chương 4: Thiết kế hệ điều khiển dùng PLC

Phụ lục:

Phần 1: Một số ví dụ ứng dụng

Phần 2: Tập lệnh

Cuốn sách trình bày các kiến thức cơ bản và chung nhất về PLC với quan điểm hệ thống hóa và tính ứng dụng. Hy vọng bạn đọc có thể sử dụng các chủng loại PLC được lựa chọn. Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “BỘ ĐIỀU KHIỂN LOGIC KHẢ TRÌNH PLC VÀ ỨNG DỤNG”

Đã có 1 phản hồi về bài viết.

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: