Tác giả: Tăng Văn Mùi, Trần Duy Nam

Nxb: Khoa học và kỹ thuật

Năm xb: 2014

Với ngoại hình đẹp và thoải mái khi sử dụng, xe tay ga ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Cuốn sách này được viết với mục đích giúp các bạn sử dụng xe tốt nhất, cung cấp mọi thông tin cần thiết để bạn có thể tự bảo trì bảo dưỡng, tự chẩn đoán và sửa chữa hầu hết các sự cố của xe. Ngay cả khi phải đưa xe đến tiệm sửa chữa, cuốn sách này cũng giúp bạn xác định những công việc cần thực hiện để khỏi lãng phí thời gian và tiền bạc.

Với mục đích đó, cuốn sách này trình bày các hệ thống trên xe tay ga theo từng chương trình riêng biệt, với đầy đủ quy trình tháo lắp, kiểm tra, và thay các bộ phận của hệ thống. Mỗi qui trình được viết theo cách hướng dẫn từng bước để bạn có thể tự thực hiện và tận hưởng cảm giác thoải mãn sau khi hoàn thành công việc. Ngoài ra, với những công việc đơn giản, tự thực hiện còn giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết, các kỹ năng và thủ thuật thiết thực cho các thợ máy chuyên nghiệp, sinh viên và học viên trường cao đẳng chuyên nghiệp, trung cấp nghề,…

Cuốn sách được chia thành 10 chương:

Chương 1: Bảo dưỡng và bảo trì

Chương 2A: Động cơ hai thì

Chương 2B: Động cơ bốn thì

Chương 3: Hệ thống làm mát động cơ bằng chất lỏng

Chương 4: Hệ thống nhiên liệu và hệ thống xả

Chương 5: Hệ thống đánh lửa

Chương 6: Hệ thống truyền lực: các bộ phận truyền động và hộp bánh răng

Chương 7: Khung xe và hệ thống giảm xóc

Chương 8: Thắng, bánh xe và lốp xe

Chương 9: Thân xe

Chương 10: Hệ thống điện

Đây là tài liệu hiện có tại Thư viện của Trường, các bạn sinh viên có thế lên đọc và mượn về để phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu của mình.