Tác giả: Đinh Phúc Tiếu                                                                   

Nxb: Đại học Kinh tế quốc dân

Năm xb: 2016

Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là một trong những nội dung cơ bản của các môn học kế toán và thực tiễn tổ chức công tác kế toán. Chính vì vậy, lý luận cơ bản về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là rất cần thiết đối với tất cả những người hành nghề kế toán, người làm kế toán và những người mà công việc của họ có liên quan đến số liệu kế toán.

Đối với những người đang học tập, nghiên cứu về kế toán, thì việc trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản về lý luận, rèn luyện kỹ năng thực hành kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là đặc biệt quan trọng.

Nội dung chính của cuốn sách gồm 2 phần:

Phần 1: Lý thuyết

Nội dung cơ bản của phần này là: những lý luận cơ bản (có một số nội dung nâng cao) về kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xây lắp.

Chương 1: Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm công nghiệp.

Chương 2: Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm nông nghiệp.

Chương 3: Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp.

Phần 2: Bài tập                                                                      

Phần này bao gồm 50 bài tập về kế toán tập hợp chi phí sản xuất, kế toán tính giá thành sản phẩm, trong đó 25 bài tập kế toán công nghiệp, 10 bài tập kế toán nông nghiệp và 15 bài tập kế toán xây lắp. Các bài tập được lựa chọn từ những bài mẫu, đại diện cho các nội dung kiến thức, các phương pháp khác nhau, với các mức độ dễ, khó và nâng cao, gồm bài tập tự luận, bài tập trắc nghiệm, từng bài tập có hướng dẫn giải hoặc lời giải cụ thể.

2.1. Bài tập kế toán công nghiệp

2.2. Bài tập kế toán nông nghiệp

2.3. Bài tập kế toán xây lắp

Ngoài 2 phần cơ bản, cuốn sách còn có thêm phần phụ lục, bao gồm: các bài viết của tác giả có nội dung liên quan đến cuốn sách, các hệ thống tài khoản được ban hành kèm theo chế độ kế toán doanh nghiệp.

Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các bạn sinh viên một phần nào đó trong công việc, học tập và nghiên cứu. Xin trân trọng giới thiệu!

                                                                                                           

Phản hồi về bài viết “KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP & XÂY LẮP”

Đã có 2 phản hồi về bài viết.

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: