voltaren

voltaren onderdewatertoren.nl

Được sự đồng ý của BGH trường ĐHSPKT Nam Định, ngày 22 tháng 6 năm 2014, tại hội trường A2-111, Khoa Điện – Điện tử phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp I thuộc Cục công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp với ĐỀ ÁN KHUYẾN CÔNG QUỐC GIA NĂM 2014 và chủ đề là “ĐÀO TẠO KIẾN THỨC VỀ KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP”. Tới dự chương trình gồm có: Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Nam Định; Đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp 1; Lãnh đạo Khoa Điện - Điện tử; Giảng viên của lớp học và toàn thể các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp Khoa Điện - Điện tử.

Mở đầu chương trình, ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc chương trình, tiếp theo TS. Nguyễn Đức Hỗ - Trưởng Khoa Điện – Điện tử phát biểu nêu rõ ý nghĩa của chương trình tập huấn:

Trường ĐHSPKT Nam Định trải qua hơn 47 năm xây dựng và phát triển và hội nhập đã lớn mạnh không ngừng cả về quy mô lẫn chất lượng. Cùng sự phát triển của nhà trường, Khoa Điện – Điện tử từng bước vững mạnh, đã đào tạo được hàng vạn học sinh – sinh viên tốt nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực đa dạng, phong phú có chất lượng cho sản xuất công nghiệp và đời sống xã hội. Tuy nhiên những năm gần đây, do số lượng các cơ sở đào tạo nhân lực tăng nhanh, số sinh viên tốt nghiệp ngày càng nhiều, các cơ sở sử dụng nguồn nhân lực qua đào tạo còn hạn chế, nên cơ hội tìm kiếm việc làm của các sinh viên tốt nghiệp ra trường gặp nhiều khó khăn. Vì vậy những kiến thức và kỹ năng tìm kiếm việc làm hoặc tự tạo việc làm càng trở nên thiết thực đối với các em sinh viên.

Chương trình trình tập huấn đã cung cấp cho sinh viên nhận thức về kinh doanh và ý tưởng kinh doanh; những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự doanh nghiệp; các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành lập doanh nghiệp. Với phương pháp công não, các ý tưởng kinh doanh nhanh chóng được hình thành bởi sự giả định thành lập các công ty của các nhóm sinh viên. Sau vòng lựa chọn, 7 dự án được báo cáo. Ban giám khảo đánh giá rất cao về việc vận dụng kiến thức chuyên môn và khả năng tiếp cận thực tiễn, đặc biệt khả năng thuyết trình của tác giả các dự án. Kết quả giải nhất dành cho dự án “Phân phối và lắp đặt thiết bị, vật liệu điện của Công ty Đại Việt”; giải nhì cho dự án “Kinh doanh ốp lưng, bao da, sạc pin và tai nghe của Cửa hàng Lộc phát”; giải ba cho dự án “Sân cỏ nhân tạo Old Transport Việt”, 4 dự án còn lại đạt giải khuyến khích.

Thông qua chương trình, sinh viên sẽ tiếp tục vận dụng sáng tạo các kiến thức, kỹ năng của ngành đã được đào tạo trong nhà trường để khởi nghiệp thực tế tại các địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình và kinh tế tại các đia phương. Lớp học đã diễn ra hết sức sôi nổi và thành công tốt đẹp. Sau đây là một số hình ảnh của lớp học:

Ông Trần Quốc Hùng phát biểu khai mạc

 


TS. Nguyễn Đức Hỗ phát biểu về ý nghĩa của chương trình Tập huấn


Giảng viên trình bày nội dung đào tạo Khởi sự doanh nghiệp

 


Sinh viên báo cáo dự án doanh nghiệp

Ban tổ chức trao giải cho các dự án

 

Ban tổ chức và các sinh viên đạt giải trong các dự án chụp ảnh lưu niệm

Phản hồi về bài viết “Chương trình tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên cuối khóa của Khoa Điện – Điện tử”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:   
*Email:      
Số điện thoại:  
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: