Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp là mục tiêu phấn đấu của SV trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định nói chung và SV khoa Điện–Điện tử  nói riêng. Trong những năm qua thầy và trò khoa Điện–Điện tử đã sát cánh bên nhau cùng nhau khắc phục khó khăn, gian khổ để chiếm lĩnh tri thức của nhân loại và chinh phục công nghệ của thế giới, từng bước ứng dụng nó vào thực tiễn đáp ứng yêu cầu điều khiển trang thiết bị công nghệ thuộc lĩnh vực điện, điện tử và tự động hóa trong sản xuất và đời sống.

Để nâng cao nhận thức của SV về vai trò trách nhiệm của bản thân với xã hội và đất nước  trong phát triển kinh tế hội nhập quốc tế và bảo vệ tổ quốc gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thầy và trò Khoa Điện –Điện tử đã cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của SV và CBGD khoa Điện–Điện tử.  Ngày 17/12/2014, được sự  đồng ý của Ban Giám hiệu, Khoa Điện – Điện tử tổ chức Chung kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần 6 - năm 2014. Đến dự và chúc mừng Hội thi, về phía Nhà trường có NGƯT.TS.Nguyễn Ngọc Hùng, Đảng ủy viên, Phó Hiệu Trưởng, cùng các các đồng chí đại diện cho các tổ chức đoàn thể và các đơn vị. Về phía đại biểu khách mời có các thầy, cô đại diện cho khoa Điện- Điện tử các trường bạn, các lãnh đạo đại diện cho các Nhà tài trợ cho Hội thi, Đài truyền hình đến đưa tin về Hội thi.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thi, TS. Nguyễn Đức Hỗ, Trưởng khoa Điện- Điện tử nhấn mạnh với sự tham tích cực của các em sinh viên và sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô, Hội thi lần này có 46 sản phẩm của các nhóm SV với tổng số hơn 250 SV tham dự, trong đó có 14 sản phẩm là mô hình và thiết bị được nghiên cứu thiết kế và chế tạo trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới; và 32 sản phẩm là các robot tự động và điều khiển bằng tay được đầu tư thiết kế và chế tạo rất công phu, chứa đựng nhiều ý tưởng sáng tạo đáp ứng chủ đề Hội thi “Góp đá xây đảo Hoàng sa”.Ban tổ chức Hội thi đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các sản phẩm đạt giải (2 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải ba, các sản phẩm còn lại đạt giải khuyến khích).

Hội thi đã tạo ra phong trào có sức lan tỏa khơi dậy tinh thần yêu nước và và ý thức trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, từng tất đất thiêng liêng của tổ quốc, thúc đẩy hoạt động dạy và học đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong khoa.

Thay mặt cán bộ giảng dạy và sinh viên Khoa Điện – Điện tử, TS. Nguyễn  Đức Hỗ, Trưởng khoa Điện- Điện tử đã bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; sự cộng tác giúp đỡ của các đơn vị trong nhà trường, sự nhiệt tình, chung sức của CBGV, đoàn viên thanh niên trong khoa; sự tích cực chủ động, sáng tạo của các em  SV tham gia Hội thi, đặc biệt sự ủng hộ về tài chính của phụ huynh sinh viên có sản phẩm tham dự Hội thi, của các cá nhân, tổ chức và của các nhà tài trợ cho Hội thi.

Một số hình ảnh của Hội thi:                      

 

Thầy Nguyễn Ngọc Hùng, Phó hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu chúc mừng Hội thi


 

Thầy Nguyễn Đức Hỗ, Trưởng khoa Điện – Điện tử

Đọc diễn văn khai mạc Hội thi

 

Các trường bạn tặng hoa chúc mừng Hội thi

 

Đại diện nhà tài trợ tặng hoa Hội thi


 

Thầy Trần Hiếu, tiểu ban kỹ thuật

Giới thiệu về quy định của Hội thi

 

Các đội thi chuẩn bị sản phẩm thi đấu vòng chung kết

 

Một robot điều khiển bằng tay đang hoàn thành phần thi

 

 

Robot tự động đang thực hiện việc đặt đá tại Trường Sa

 

 

Sản phẩm tham dự Hội thi

 

 

Mô hình sản phẩm tham dự Hội thi


 

            Thầy Nguyễn Đức Hỗ, Trưởng khoa Điện – Điện tử

Trao giải cho các đội thi đạt giải

Phản hồi về bài viết “Hội thi sáng tạo kỹ thuật khoa Điện – Điện tử lần 6 năm 2014”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: