Tác giả: Đặng Văn Sáng

Năm XB: 2013

NXB: Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin kế toán là nguồn thông tin quan trọng, cần thiết và hữu ích cho nhiều đối tượng khác nhau bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp. Thông qua thông tin kế toán người ta sẽ nắm bắt, phân tích, đánh giá, kiểm soát và ra được những quyết định về quá trình kinh doanh, quá trình đầu tư,… gắn liền với các mục tiêu đã được xác định.

Để thông tin kế toán có được chất lượng phù hợp với mục tiêu và yêu cầu quản lý của nhiều đối tượng quản lý khác nhau thì quá trình thu thập, xử lý tổng hợp và cung cấp thông tin cần phải được nghiên cứu và cải tiến thường xuyên cả về nội dung, phương pháp lẫn các công cụ hỗ trợ để thực hiện các quy trình này.

Trong mọi thời đại, công việc kế toán luôn là tâm điểm của mỗi doanh nghiệp và là khâu xử lý thông tin phức tạp nhất. Khởi đầu của công tác kế toán luôn là khâu lập sổ và lập báo cáo kế toán theo phương pháp thủ công. Nội dung cuốn sách được chia thành 3 chương:

Chương 1: Sổ kế toán và các hình thức sổ kế toán

Chương 2: Thực hành sổ sách kế toán theo hình thức nhật ký chung

Chương 3: Thực hành sổ kế toán theo hình thức chứng từ ghi sổ

Với cách biên soạn chi tiết, phân tích rõ ràng, số liệu minh họa thực tế, cách tiếp cận vấn đề gần gũi, cuốn sách này vừa làm giáo trình dùng để nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên, vừa làm tài liệu học tập nghiên cứu cho sinh viên chuyên ngành kinh tế và dùng làm tài liệu để đào tạo nhân viên kế toán ở các cấp độ khác nhau. Hy vọng cuốn sách này là tài liệu bổ ích cho người học.

Xin trân trọng giới thiệu!