Hòa trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm “55 năm truyền thống và 15 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định”, chào đón năm mới Nhâm Dần 2022, được sự cho phép của Ban Giám hiệu, ngày 30/12/2021, tại Hội trường 602 - Nhà A6, Khoa Công nghệ thông tin đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt “Giảng viên, sinh viên tham gia các kỳ thi: Kỹ năng nghề Quốc gia 2021 - Nghề Công nghệ Web; Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2021, Đại sứ Văn hóa đọc 2021”.

Tham dự buổi Gặp mặt, về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định có ông Lưu Văn Tuyển - Phó Giám đốc Sở, Trưởng đoàn tham gia Hội thi Kỹ năng nghề Quốc gia của Sở; Ông Đặng Ngọc Dinh - Trưởng phòng Dạy nghề, Phó Trưởng đoàn tham gia Hội thi Kỹ năng nghề Quốc gia của Sở. Về phía Nhà trường có TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Hiệu trưởng; TS.Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy, cô là lãnh đạo các phòng, khoa; các giảng viên, sinh viên tham dự các kỳ thi; cán bộ thư viện cùng toàn thể giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thông tin dự trực tiếp tại Hội trường và dự qua phòng họp Online.

Mở đầu buổi Gặp mặt, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin trình bày báo cáo tổng kết thành tích của ba cuộc thi mà sinh viên Khoa Công nghệ thông tin nói riêng và sinh viên Nhà trường nói chung đã tham gia trong năm 2021.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, cùng nỗ lực và quyết tâm của thầy và trò, Khoa Công nghệ thông tin đã gặt hái được nhiều thành công.

Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề cao theo khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia và tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề ASEAN, châu Á và thế giới; đáp ứng sự phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới.

Kỳ thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới do tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên, nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng phần mềm Adobe (Photoshop, Illustrator, Indesign), mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn thí sinh đến từ gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mong muốn đưa sinh viên ra biển lớn sánh vai cùng các trường bạn trong toàn quốc, được sự cho phép và tạo điều kiện của Nhà trường, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức ôn luyện cho sinh viên tham gia 02 cuộc thi lớn và đều đạt được thành tích. Với kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2021, 02 thí sinh của Khoa dự thi nghề Công nghệ Web đã đạt được thành tích cao. Cụ thể, sinh viên Phạm Việt Anh đã đạt chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc (xếp thứ 4/14), sinh viên Phùng Đình Minh xếp vị trí thứ 7/14. Thành công nối tiếp thành công, với đội tuyển gồm 5 sinh viên tham gia kỳ thi “Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới”, 4 sinh viên đã đạt và được cấp Chứng chỉ ACA quốc tế, có giá trị toàn cầu, trong đó có 02 sinh viên đạt cả 02 chứng chỉ ACA Photoshop và ACA Illustrator.

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc là hoạt động dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đồi với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, góp phần phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng. Được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Phòng Công tác sinh viên đã phát động cuộc thi và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo sinh viên. Đã có 206 bài dự thi của sinh viên các khoa gửi về Thư viện Nhà trường. Qua chấm sơ khảo, Ban xét chọn đã lựa chọn được 06 bài thi thể hiện được nhiều cảm xúc sâu sắc về văn hóa đọc ngày nay, đồng thời truyền tải được ý tưởng và cảm hứng cho người đọc, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả đọc sách. Kết quả, bài dự thi của bạn sinh viên Lê Trọng Minh, lớp ĐK - Cơ khí 15 đã vinh dự đạt giải Khuyến khích và được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao Giấy chứng nhận.

Sinh viên Phạm Việt Anh vinh dự đại diện cho các sinh viên và thầy Nguyễn Văn Vũ đại diện cho các giảng viên phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, Khoa Công nghệ thông tin và các đơn vị trong trường đã tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia những kỳ thi bổ ích, góp phần nâng cao tay nghề, kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên.

TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo, động viên, khích lệ tinh thần thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin nói riêng và sinh viên Nhà trường nói chung. Những lời quan tâm, động viên của Thầy đã tiếp thêm sức mạnh cho Khoa cùng các đơn vị trong trường càng thêm quyết tâm đạt nhiều thành tích hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Nhằm tuyên dương và ghi nhận những thành tích của Khoa Công nghệ thông tin, Phòng Công tác sinh viên đã đạt được trong năm 2021, Nhà trường đã  trao Giấy khen và phần thưởng động viên các giảng viên và sinh viên tham gia các kỳ thi trên.

Buổi Gặp mặt “Giảng viên, sinh viên tham gia các kỳ thi: Kỹ năng nghề Quốc gia 2021 - Nghề Công nghệ Web; Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2021, Đại sứ Văn hóa đọc 2021” diễn ra trong không khí trang trọng và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh buổi Gặp mặt:

 

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin báo cáo tổng kết tại buổi gặp mặt

Sinh viên Phạm Việt Anh - thí sinh tham gia cả 2 cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2021 và Vô địch thiết kế đồ họa Thế giới 2021 phát biểu cảm nghĩ

Thầy Nguyễn Văn Vũ - Bí thư Chi bộ Khoa Công nghệ thông tin, Phó Trưởng bộ môn Máy tính, cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của  Ban Giám hiệu Nhà trường

Ông Lưu Văn Tuyển - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Nhà trường

TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo

ThS. Nguyễn Lương Kiên - Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố các quyết định khen thưởng

TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH  trao Giấy khen, phần thưởng và chúc mừng các em sinh viên

TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao quà và chúc mừng các giảng viên ôn luyện các đội tuyển

Sinh viên đạt giải trong cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021” chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Thư viện Nhà trường

Cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự buổi Gặp mặt chụp ảnh lưu niệm  cùng Ban Giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  

Phản hồi về bài viết “Gặp mặt giảng viên, sinh viên tham gia các kỳ thi: Kỹ năng nghề Quốc gia 2021 - nghề công nghệ Web, Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2021, Đại sứ Văn hóa đọc 2021”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:   
*Email:      
Số điện thoại:  
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: