NHỮNG NẺO ĐƯỜNG LẬP NGHIỆP

 

Tác giả: Đặng Danh Ánh

Năm XB: 2003

NXB: Văn hóa thông tin

Đào tạo nghề và hướng nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục và đào tạo, của toàn xã hội và là một trong những mối quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước ta. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng đã chỉ rõ: “Coi trọng công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh trung học, chuẩn bị cho thanh thiếu niên đi vào lao động nghề nghiệp phù hợp với sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế trong cả nước và từng địa phương”. Song cho đến nay những cuốn sách cẩm nang tổng hợp giúp học sinh phổ thông tìm hiểu về nghề nghiệp và hệ thống đào tạo nghề còn quá ít.

Nhằm quán triệt tinh thần của Văn kiện Đại hội IX của Đảng và góp phần tuyên truyền, hướng nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, cho học sinh phổ thông lớp cuối THCS và học sinh THPT nói riêng, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách “Những nẻo đường lập nghiệp”. 

Cuốn sách không chỉ giới thiệu với thế hệ trẻ một số ngành nghề cụ thể thuộc các lĩnh vực: nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, thủ công truyền thống đang được đào tạo tại các cơ sở dạy nghề ở nước ta mà còn giới thiệu cả một số nghề mới xuất hiện trong những năm gần đây như: các nghề trong lĩnh vực kinh doanh, lĩnh vực công nghệ thông tin. Cuốn sách cũng giới thiệu nhiều gương thành đạt về lập thân, lập nghiệp nhằm gợi ý các bạn trẻ suy nghĩ, học hỏi kinh nghiệm, từ đó tự quyết định hướng đi của mình trong tương lai. Cuốn sách còn đề cập tới địa chỉ, cơ cấu nghề đào tạo của các trường dạy nghề, các trường THCN và các trường CĐ, ĐH có chức năng và nhiệm vụ dạy nghề…

Cuốn cẩm nang hướng nghiệp này có nội dung bổ ích, thiết thực không những đối với học sinh phổ thông, học sinh học nghề mà còn đối với các bậc phụ huynh học sinh, sinh viên đại học sư phạm, giáo viên phổ thông, đặc biệt là các giáo viên dạy kỹ thuật và hướng nghiệp, cũng như các giáo viên dạy nghề - những người có trách nhiệm lớn lao là chuẩn bị cho thế hệ trẻ tham gia vào các lĩnh vực lao động nghề nghiệp.

Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “NHỮNG NẺO ĐƯỜNG LẬP NGHIỆP”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: