KỸ THUẬT VI XỬ LÝ

        

          Tác giả: Văn Thế Minh

Năm XB: 1997

NXB: Giáo dục

Giáo trình này được hình thành trên cơ sở các kinh nghiệm đúc rút từ các bài giảng của môn học Kỹ thuật vi xử lý cho sinh viên các ngành Công nghệ thông tin và Điện tử - Viễn thông, với mục đích cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản nhất có tính hệ thống liên quan đến môn học này. Khi học môn Kỹ thuật vi xử lý tốt nhất sinh viên các ngành nói trên đã phải được học qua các môn học khác có liên quan như: Kỹ thuật mạch điện tử, Kỹ thuật mạch logic, Kiến trúc và tổ chức máy tính. Trong giáo trình Kỹ thuật vi xử lý, các kiến thức của các môn học nói trên được coi như là những kiến thức cơ sở cần thiết để tiếp thu các vấn đề của kỹ thuật vi xử lý.

Giáo trình Kỹ thuật vi xử lý thông qua bộ vi xử lý 8086/88 và các mạch liên quan của Intel sẽ cung cấp cho sinh viên các khái niệm chủ yếu về một hệ vi xử lý 16 bit: cấu trúc và nguyên tắc hoạt động của một hệ vi xử lý gồm CPU cùng các mạch phụ trợ, tập lệnh của bộ vi xử lý, cách lập trình bằng hợp ngữ, các phương thức điều khiển việc vào/ra dữ liệu trong hệ vi xử lý và cuối cùng là cách thực hiện một số phối ghép cơ bản trong hệ vi xử lý. Trong phần cuối, giáo trình còn cung cấp cho sinh viên một số kiến thức sơ bộ về những bộ vi xử lý tiên tiến khác của Intel.

Phần phụ lục của giáo trình cung cấp thêm cho sinh viên các thông tin về chương trình gỡ rối (tìm lỗi) Debug, các tùy chọn của chương trình MASM và LINK, các dẫn hướng chương trình dịch của MASM 5.0 và khả năng tra cứu tỉ mỉ các hàm ngắt chính của DOS và BIOS cho máy IBM PC.

Nội dung sách được chia thành 10 chương:

Chương 1: Các hệ đếm và việc mã hóa thông tin trong máy tính

Chương 2: Máy tính và hệ vi xử lý

Chương 3: Vi xử lý Intel 8088

Chương 4: Lập trình bằng hợp ngữ với 8088

Chương 5: Tổ chức vào/ra dữ liệu

Chương 6: Vào ra dữ liệu bằng cách thăm dò

Chương 7: Ngắt và xử lý ngắt trong hệ vi xử lý 8088

Chương 8: Vào/ra dữ liệu bằng DMA

Chương 9: Một số phối ghép cơ bản

Chương 10: Các bộ vi xử lý tiên tiến của Intel

Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “KỸ THUẬT VI XỬ LÝ”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: