GIÁO TRÌNH CÔNG NGHỆ CNC

 

          Tác giả: Trần Văn Khiêm, Trần Xuân Thảnh

Năm XB: 2018

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Công nghệ CNC (Computer Numerical Control) là một trong những môn học lý thuyết chuyên môn có vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ chế tạo máy. Nhóm tác giả đã tham khảo, sử dụng các tài liệu và giáo trình của các trường đại học có đào tạo lĩnh vực kỹ thuật cơ khí nhằm đáp ứng mục tiêu và nội dung Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Công nghệ chế tạo máy đang thực hiện tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Mục đích của giáo trình này là cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức chính yếu mang tính hệ thống về công nghệ CNC. Đồng thời cũng là tài liệu mang tính thống nhất về mặt cấu trúc, nội dung và phương pháp tiếp cận kiến thức mà cán bộ giảng dạy cần thực hiện khi giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ chế tạo máy của Trường.

Nhóm tác giả đã nghiên cứu và sử dụng các tài liệu của các nhà khoa học, tập trung biên soạn những vấn đề cơ bản, cốt lõi theo định hướng ứng dụng mà nhất thiết sinh viên phải hiểu và vận dụng được khi nghiên cứu môn học này. Giáo trình được trình bày rất cô đọng và được kết cấu thành ba chương, với các nội dung chính về tổng quan công nghệ CNC, các cơ sở hình học và công nghệ cho lập trình gia công trên máy CNC, kỹ thuật lập trình thủ công cho gia công trên máy tiện và máy phay CNC.

Xin trân trọng giới thiệu!