ROBOT CÔNG NGHIỆP CẤU TRÚC, ĐỘNG HỌC VÀ ĐỘNG LỰC HỌC

 

Tác giả: Trịnh Quang Vinh, Nguyễn Đăng Bình, Phạm Thành Long

Năm XB: 2013

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Đã gần một thế kỷ, kể từ khi xuất hiện trên thế giới mẫu hình robot cho tới nay đã có tới hàng vạn, hàng vạn robot ra đời và đang làm việc trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống xã hội ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Ngày nay robot đã trở thành một nguồn lực lao động với năng suất và chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, y học, an ninh quốc phòng... Trong số đó robot công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

Ở nước ta, robot công nghiệp xuất hiện sau những năm 1990 trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa và môn học robot công nghiệp cũng được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề chất lượng cao vào những năm cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, điều khiển vận hành thao tác và sửa chữa khi sử dụng robot.

Robot nói chung và robot công nghiệp nói riêng là sự tích hợp rất tinh vi giữa các lĩnh vực cơ học - điện - điện tử và kỹ thuật điều khiển. Có thể nói robot là một trong số các loại hình sản phẩm trí tuệ cao cấp trong thời đại ngày nay, do con người tạo ra để phục vụ con người.

Cuốn sách này ra đời góp phần cung cấp thêm những tư liệu cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập của sinh viên đang học tại các trường Đại học Kỹ thuật. Cuốn sách được chia thành 11 chương:

Chương 1: Robot công nghiệp

Chương 2: Định nghĩa, cấu tạo và phân loại robot công nghiệp

Chương 3: Véc tơ, ma trận và định thức

Chương 4: Các phép biến đổi đồng nhất

Chương 5: Nguyên lý cấu tạo và xếp loại tay máy

Chương 6: Động học tay máy

Chương 7: Tổng hợp động học robot

Chương 8: Thiết kế quỹ đạo robot

Chương 9: Động lực học robot

Chương 10: Điều khiển robot

Chương 11: Lập trình cho robot

Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “GIÁO TRÌNH ROBOT CÔNG NGHIỆP CẤU TRÚC, ĐỘNG HỌC VÀ ĐỘNG LỰC HỌC”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: