Tác giả: Phạm Anh Bình, Phạm Thị Lê Hoa, Nguyễn Thị Bích Thủy

Năm XB: 2014

NXB: Lao động xã hội

Tập bài giảng “Lịch sử các học thuyết kinh tế” được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác dạy và học học phần Lịch sử các học thuyết kinh tế cho đối tượng là sinh viên đại học các chuyên ngành thuộc Khoa Kinh tế của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Tập bài giảng được xây dựng với bố cục gồm 7 chương, được trình bày trên 150 trang đánh máy, kết thúc mỗi chương có phần câu hỏi ôn tập.

Cách tiếp cận khi xây dựng tập bài giảng Lịch sử các học thuyết kinh tế theo hướng khái quát hóa nội dung, diễn đạt phù hợp với đối tượng chính là sinh viên đại học thuộc Khoa Kinh tế của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Trong quá trình xây dựng tập bài giảng, nhóm tác giả đã tham khảo nhiều tài liệu trong và ngoài nước, đặc biệt có sử dụng trích dẫn hoặc phát triển ý tưởng, nội dung của nhiều tác giả. Tập thể tác giả xin phép được sử dụng tài liệu của quý vị với vai trò là nền tảng cơ bản xây dựng tập bài giảng này nhằm góp phần phát triển những lý thuyết về Kinh tế học đến gần với người đọc, người học hơn, tăng cường tính phổ biến về lý thuyết, về các trường phái kinh tế, đặc biệt là các lý thuyết đang ảnh hưởng đến việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay. Cuốn sách được chia thành 7 chương:

Chương 1: Đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu của môn học

Chương 2: Học thuyết kinh tế của chủ nghĩa trọng thương

Chương 3: Học thuyết kinh tế tư sản cổ điển

Chương 4: Kinh tế chính trị tiểu tư sản

Chương 5: Học thuyết kinh tế của chủ nghĩa xã hội không tưởng Tây Âu thế kỷ 19

Chương 6: Sự phát sinh và phát triển kinh tế chính trị Mac-Lênin

Chương 7: Các học thuyết kinh tế tư sản hiện đại

Xin trân trọng giới thiệu!