Tác giả: Trần Thị Mỹ Hạnh

Năm XB: 2015

NXB: Xây dựng

Điện công trình là môn học về việc tính toán lựa chọn các thiết bị điện bố trí sử dụng trong các công trình và thiết kế hệ thống cung cấp điện để sử dụng các thiết bị điện đã bố trí hợp lý, hiện đại, an toàn và tiết kiệm.

Giáo trình điện công trình là tài liệu về thiết kế cung cấp điện cho công trình được viết riêng cho sinh viên ngành kiến trúc, xây dựng và các ngành không điện khác. Giáo trình này bao gồm các chương mục về những vấn đề thiết kế cung cấp điện liên quan đến thiết kế thi công các công trình kiến trúc để giúp sinh viên ngành kiến trúc và xây dựng tìm hiểu về tính năng các thiết bị điện bố trí trong công trình; tìm hiểu các quy cách sử dụng, nguyên tắc tính toán để lựa chọn trang thiết bị điện phù hợp nội thất công trình, phù hợp nhu cầu sử dụng. Từ đó, đề xuất việc lựa chọn sơ đồ cung cấp điện hợp lý cho các công trình. Cuốn sách gồm 6 chương:

Chương 1: Phụ tải điện công trình

Chương 2: Nguồn điện của công trình

Chương 3: Tính toán các tham số cơ bản của hệ thống điện

Chương 4: Chống sét cho các công trình kiến trúc

Chương 5: An toàn điện trong thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc

Chương 6: Hướng dẫn thiết kế cung cấp điện công trình

Cuốn giáo trình này được viết để làm: tài liệu học tập cho sinh viên ngành kiến trúc và xây dựng, cẩm nang cho việc thiết kế thi công phần điện trong các công trình kiến trúc, tài liệu tham khảo cho các kỹ sư điện khi tìm hiểu về điện công trình.

Xin trân trọng giới thiệu!