Tác giả: Nguyễn Tiến Đào

Năm XB: 2009

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Hàn và cắt kim loại được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp như chế tạo cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, dầu khí, điện, nhiệt, điện tử, bưu điện, thực phẩm,... và cả trong nông nghiệp. Vấn đề đảm bảo chất lượng, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm liên quan chặt chẽ đến trình độ kỹ thuật và tay nghề, kiến thức chuyên môn của cán bộ kỹ thuật và công nghệ trực tiếp chỉ đạo sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập với khu vực và thế giới đòi hỏi phải nâng cao trình độ hiểu biết và tay nghề cho công nhân, cán bộ kỹ thuật một cách thường xuyên; giúp họ tiếp cận với kỹ thuật hiện đại để đảm bảo chất lượng và hạ giá thành sản phẩm là yêu cầu cần thiết và cấp bách.

Bộ sách này trình bày các vấn đề cơ bản trong quá trình hàn và cắt kim loại bằng những câu hỏi và trả lời, vì thế chúng trở nên gần gũi và dễ hiểu. Cuốn sách bao gồm các nội dung sau:

Phần 1: Kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động

Phần 2: Vật liệu hàn

Phần 3: Dụng cụ - thiết bị - công nghệ hàn điện

Phần 4: Hàn khí và hàn vảy

Phần 5: Khuyết tật và kiểm tra chất lượng mối hàn khí

Tài liệu này là một cẩm nang giúp cho học viên, công nhân, những người muốn học nghề có những hiểu biết cơ bản, dễ dàng thực hành và nâng bậc, đặc biệt là dễ dàng tiếp cận với các phương pháp hàn và cắt kim loại hiện đại, tiên tiến. Cuốn sách cũng giúp một phần cho các nhà kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị chất lượng, quản trị doanh nghiệp... trong việc tổ chức, quản lý, chỉ đạo sản xuất, đảm bảo chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và giúp cho bạn đọc có tài liệu học tập, tra cứu; các bạn đồng nghiệp có thêm tài liệu tham khảo về công nghệ hàn và cắt kim loại. Xin trân trọng giới thiệu!