Tác giả: TS. Trần Văn Khiêm, ThS. Lê Văn Tiến

Năm XB: 2014

NXB: Lao động - Xã hội

Tập tài liệu được biên soạn trên cơ sở các tài liệu khoa học, giáo trình Máy cắt kim loại đang sử dụng trong các trường đại học kỹ thuật. Đồng thời căn cứ vào mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo bậc cao đẳng ngành cơ khí chế tạo đang thực hiện ở Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Nội dung chính được trình bày rất cô đọng và cơ bản, bao gồm cả thế hệ máy công cụ thông thường và thế hệ máy mới NC, CNC. Tác giả đã cố gắng nghiên cứu và sử dụng các tài liệu của các nhà khoa học, tập trung biên soạn những vấn đề cốt lõi mà nhất thiết sinh viên phải nắm được, hiểu được, vận dụng được khi nghiên cứu môn học này. Tuy nhiên, tài liệu này không thể thay thế cho bất cứ giáo trình nào về máy cắt kim loại mà tác giả đã sử dụng để biên soạn. Nội dung giáo trình bao gồm:

Phần thứ nhất: Máy cắt kim loại thông thường

Chương 1: Cơ sở lý luận chung về máy cắt kim loại

Chương 2: Máy tiện

Chương 3: Máy khoan

Chương 4: Máy doa

Chương 5: Máy phay

Chương 6: Máy chuyển động thẳng

Chương 7: Máy mài

Chương 8: Máy gia công bánh răng

Chương 9: Máy gia công ren

Phần thứ hai: Máy cắt kim loại điều khiển theo chương trình số

Chương 1: Hệ thống điều khiển số cho máy công cụ CNC

Chương 2: Máy cắt kim loại CNC

Mục đích chính của tài liệu này là cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức chính yếu nhất của môn học mang tính hệ thống, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nghiên cứu và dễ sử dụng. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo tích cực mang tính thống nhất về mặt cấu trúc, nội dung mà cán bộ giảng dạy cần trang bị cho sinh viên khi nghiên cứu môn học này và rất có thể phần nào giúp cho các bạn đồng nghiệp làm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy các môn học chuyên môn ngành cơ khí chế tạo máy.

Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “GIÁO TRÌNH MÁY CẮT KIM LOẠI”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: