Tiếp tục chuỗi hoạt động gắn kết nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, chiều ngày 24/5/2022, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát.

Tham dự buổi Lễ, về phía Nhà trường, có  TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các thầy cô là trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm, bộ môn trực thuộc và hơn 300 sinh viên năm cuối các khoa Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử,  Cơ khí, Kinh tế. Về phía Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát có bà Vũ Thị Hiên - Tổng Giám đốc và các cán bộ lãnh đạo của Công ty.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và
bà Vũ Thị Hiên - Tổng Giám đốc Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát ký kết hợp tác

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực vận tải biển và xuất khẩu lao động, là một trong những Công ty xuất khẩu lao động và du học "Uy tín - Đạo đức" hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm Công ty đã đưa hàng nghìn kĩ sư, tu nghiệp sinh, lao động phổ thông thuộc các ngành nghề sang Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc học tập và làm việc.

Việc hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp giúp Công ty chủ động tìm kiếm được nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là những thị trường lao động yêu cầu khắt khe như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Đồng thời cũng tạo nhiều cơ hội việc làm và học tập cho sinh viên sau tốt nghiệp đảm bảo đúng chuyên ngành, phù hợp với trình độ đào tạo tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hai bên đã ký thỏa thuận về các vấn đề chủ yếu như: hợp tác trong tìm kiếm và giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp; Hợp tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; Hợp tác tổ chức cho sinh viên đi thực tập trải nghiệm, giảng viên đi tham quan, tìm hiểu các kiến thức kỹ năng mà doanh nghiệp cần ở sinh viên khi tuyển dụng; Hợp tác trong công tác tuyên truyền tuyển sinh và các nội dung khác.

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nhà trường luôn chú trọng vấn đề định hướng nghề nghiệp cho sinh viên đang học tập trên ghế Nhà trường; quan tâm hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Việc hợp tác với doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho sinh viên được làm quen với văn hóa doanh nghiệp, quy trình làm việc thực tế, giúp các em tránh được những bỡ ngỡ ban đầu khi tham gia vào thị trường lao động, tăng cường tính gắn kết giữa đào tạo của Nhà trường với thị trường lao động và nhà tuyển dụng, mang đến nhiều lợi ích tích cực cho người học và tạo nên nhiều thành công cho đôi bên trong quá trình hợp tác góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội. Nhà trường cam kết giới thiệu cho Công ty nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp sử dụng lao động.

TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, bà Vũ Thị Hiên - Tổng Giám đốc Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát chia sẻ: Việc hợp tác giữa Nhà trường và Công ty mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao các kỹ năng mềm, được thực tập hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Bà Vũ Thị Hiên - Tổng Giám đốc Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát phát biểu

Ngay sau chương trình lễ ký kết là phần trao đổi và chia sẻ giữa sinh viên và doanh nghiệp. Nội dung của buổi trao đổi hướng đến các kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết; tư vấn cơ hội tuyển dụng và việc làm khi các bạn sinh viên năm cuối muốn đăng ký du học và làm việc ở các nước như Đài Loan, Nhật Bản,…

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc Truyền thông Công ty CP Hợp tác Nhân lực và Thương mại Quốc tế Thuận Phát giao lưu và giới thiệu các cơ hội việc làm với sinh viên

Sinh viên giao lưu với doanh nghiệp