Tác giả: BogodukhovXtanhixlavIvanovich, Mai Văn Hồng

NXB: Khoa học tự nhiên và công nghệ

Năm XB: 2017

Những câu hỏi và đáp án trong môn vật liệu học là một cuốn sách hướng dẫn bao gồm sáu chương bổ sung cho nhau, có những bài kiểm tra dạng câu hỏi về các phần khác nhau của môn vật liệu học. Mỗi phần được bắt đầu bằng những kiến thức về từng lĩnh vực của vật liệu học, nhưng cần lưu ý rằng các dữ liệu này chỉ dành cho mục đích tham khảo chứ không phải để thay thế sách giáo khoa.

Sử dụng sách hướng dẫn này, chúng ta có thể tạo ra một công cụ phần mềm như hệ AQUS, Matved để kiểm tra kiến thức và lựa chọn vật liệu trong thiết kế các chi tiết hoặc cấu trúc nào đó. Trong hệ AQUS, nếu câu trả lời được lựa chọn sai thì phân tích ngắn gọn sai lầm này sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính. Ngoài ra, hệ còn có thể thể hiện một danh sách các trang sách giáo khoa để có thể tìm thấy những tài liệu về câu hỏi đó. Để lựa chọn câu trả lời đúng cho một số câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng số liệu về tính chất và các lĩnh vực ứng dụng của những vật liệu có trong cơ sở dữ liệu của hệ Matved sẽ được miêu tả trong phần thứ hai của sách hướng dẫn này.

Chương 1: Cấu trúc của kim loại

Chương 2: Thép cấu trúc Carbon và thép cấu trúc hợp kim

Chương 3: Lý thuyết xử lý nhiệt

Chương 4: Các kim loại màu và hợp kim

Chương 5: Kim loại và hợp kim có tính chất đặc biệt và vật liệu kỹ thuật điện

Chương 6: Vật liệu phi kim loại và composit

Sách hướng dẫn chứa một lượng đáng kể các tài liệu tham khảo có giá trị độc lập và có thể được sử dụng không chỉ để giải những câu hỏi trong phần đầu, mà còn để lựa chọn vật liệu khi thực hiện các dự án, luận văn.

Vì vậy, cuốn sách có thể được các sinh viên sử dụng gần như trong toàn quá trình học tập tại các trường đại học. Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “NHỮNG CÂU HỎI VÀ ĐÁP ÁN TRONG MÔN VẬT LIỆU HỌC”

Đã có 5 phản hồi về bài viết.

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: