Tác giả: Bùi Văn Trường

NXB: Lao động xã hội

Năm XB: 2014

Kế toán chi phí là môn học nghiên cứu phương pháp thu thập và cung cấp thông tin chi phí, để phục vụ cho việc hoạch định, kiểm soát chi phí, ra quyết định kinh doanh và lập báo cáo tài chính tại các doanh nghiệp sản xuất.

Các phương pháp thu thập và cung cấp thông tin chi phí tại doanh nghiệp sản xuất, được thực hiện thông qua các mô hình tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm. Chính vì thế, nội dung lý thuyết của Kế toán chi phí bao gồm nhiều phương thức tính toán khác nhau tương đối phức tạp và đa dạng.

Nội dung của cuốn sách gồm 2 phần:

Phần một: Tóm tắt lý thuyết và giới thiệu bài tập của từng chương, theo đúng thứ tự và nội dung của môn học kế toán chi phí. Phần bài tập bao gồm các bài tập trắc nghiệm giúp hiểu rõ hơn về lý thuyết và các bài tập thực hành.

Phần hai: Bài giải - Bài tập

Chương 1: Những vấn đề chung về kế toán chi phí.

Chương 2: Phân loại chi phí và giá thành sản phẩm.

Chương 3: Kế toán chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế.

Chương 4: Kế toán chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế kết hợp chi phí ước tính.

Chương 5: Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo chi phí định mức.

Cuốn sách được biên soạn dưới hình thức tóm tắt nội dung lý thuyết, thiết kế thành các công thức tính đối với những nội dung cần tính toán, giới thiệu những bài tập căn bản tương ứng cho từng phần, các bài tập mang tính tổng hợp và cung cấp bài giải của tất cả các bài tập. Hy vọng,  người đọc có thể học tập, nghiên cứu và thực hành môn kế toán chi phí thuận lợi hơn thông qua tài liệu này. Xin trân trọng giới thiệu!