- Thực hiện Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 2/6/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin, có hiệu lực ngày 10/8/2016. Trung tâm đang đề xuất Nhà trường triển khai xây dựng phần mềm tổ chức thi trên máy; xây dựng ngân hàng câu hỏi thi: 700 câu hỏi cho phần cơ bản gồm 6 modul, 150 câu hỏi cho mỗi modul phần nâng cao. Học viên trực tiếp thi trên máy tính, máy tính sẽ tự động chọn đề ngẫu nhiên, tự động chấm và thông báo kết quả thi. Học viên dự thi đạt kết quả sẽ được cấp chứng chỉ Quốc gia về ứng dụng Công nghệ thông tin, được công nhận trong toàn quốc. (công việc trên được thực hiện cho đến khi 2 Bộ triển khai phần mềm và dữ liệu câu hỏi thi thống nhất, tập trung, sẽ thi bằng câu hỏi và phần mềm của 2 Bộ đã xây dựng).

- Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ triển khai tổ chức tương tự cho thi Ngoại ngữ, khi có hướng dẫn cụ thể các đơn vị sẽ triển khai thực hiện.

- Các học viên đã học theo chương trình A, B, C cũ cần nhanh chóng làm đơn dự thi ngay trong tháng 7/2016, sau ngày 10/8/2016 sẽ thực hiện theo Thông tư mới (yêu cầu các học viên đã tham gia học các lớp do Trung tâm tổ chức phải đăng ký dự thi ngay sau khi hoàn thành khóa học theo kế hoạch).

- Hiện nay còn rất nhiều sinh viên sắp ra trường hoặc đã ra trường mà chưa học và lấy chứng chỉ nên không lấy được bằng tốt nghiệp. Theo thống kê của Trung tâm đến tháng 6/2016 thì tổng các khóa sinh viên đang theo học trong trường còn 1.036 SV chưa học và lấy chứng chỉ Ngoại ngữ, 1.340 SV chưa học và lấy chứng chỉ Tin học.

- Trung tâm TH-NN yêu cầu các sinh viên thuộc trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật nam Định của các khóa cũ đang học tại trường mà chưa có chứng chỉ Tin học, Ngoại ngữ cần bố trí thời gian hợp lý khần trương học và thi lấy chứng chỉ theo chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo đã công bố; các sinh viên khóa mới vào trường năm 2016 bắt buộc phải học và thi lấy chứng chỉ vào năm học thứ 1, thứ 2 (sinh viên nên đăng ký học Tin học, Ngoại ngữ theo lớp chính quy để tiện tổ chức và quản lý quá trình học và làm thủ tục khi tốt nghiệp ra trường)./.

Phản hồi về bài viết “Thông báo về việc thi chứng chỉ tin học ngoại ngữ”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: