Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí khóa 1. Trong số 19 học viên được công nhận tốt nghiệp có 2 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và được Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen. Ban Biên tập website xin gửi đến cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên gương mặt học viên tiêu biểu lớp Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí khóa 1.

1. Học viên Phạm Văn Hiếu

- Đơn vị công tác: Trường Trung cấp Cơ điện Nam Định

- Đề tài: “Nghiên cứu giải pháp tối ưu thiết kế, chế tạo kênh dẫn trong khuôn phun ép nhựa nhiều lòng với ứng dụng phần mềm MOLDFLOW

- Kết quả: Điểm luận văn được hội đồng đánh giá: 8,7

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 8.6

Chia sẻ với Ban Biên tập website Nhà trường, học viên Phạm Văn Hiếu cho biết: Tôi đã tìm hiểu và được biết, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định là cơ sở giáo dục đào tạo với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, khoa học kỹ thuật tiên tiến. Những năm qua, Nhà trường luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng thực hành và nghiên cứu. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao, có lòng tận tâm trong nghề nghiệp. Do vậy, tôi quyết định chọn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định là nơi để tiếp tục nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân.

Học viên Phạm Văn Hiếu phát biểu cảm tưởng tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Mục đích xuyên suốt trong khóa học tôi tự đặt ra cho mình là tiếp cận, học hỏi các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phương pháp, tư duy logic khoa học trong chương trình giảng dạy của Nhà trường để áp dụng vào công việc.

Trong quá trình vừa học vừa làm, bản thân tôi thấy cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Nhà trường đã tạo điều kiện về việc bố trí thời gian học, về cơ sở vật chất đặc biệt đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ rất tâm huyết, nhiệt tình giảng dạy giúp tôi và các học viên của lớp hoàn thành tốt khóa học và đạt kết quả cao.

Chia sẻ với các sinh viên, học viên thạc sĩ các khóa sau, anh Hiếu đúc kết: Sự chuyên cần trong học tập chính là cơ hội để tiếp thu, chiếm lĩnh tri thức và kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, bản thân các học viên phải luôn nỗ lực rèn luyện và phấn đấu vượt khó thì mới có khả năng hoàn thành tốt việc học tập của mình.

2. Học viên Vũ Th Thanh Ga

- Đơn vị công tác: Khoa Cơ khí chế tạo, Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô

- Tên Luận văn: "Nghiên cứu công nghệ hàn ma sát khuấy ứng dụng hàn giáp mối nhôm A1100"

- Kết quả: Điểm luận văn được hội đồng đánh giá đạt: 8.3

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 8.52

Chia sẻ với chúng tôi, học viên Ga cho biết: Khi nhận quyết định nhập học lớp Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, tôi đã đặt mục tiêu cho bản thân mình đó là hoàn thành khóa học đúng thời hạn và đạt kết quả cao trong nghiên cứu.

Là phụ nữ việc vừa học, vừa làm, vừa chăm lo cho gia đình khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí thời gian giữa nhiệm vụ nghiên cứu tại Nhà trường, công việc cơ quan và chăm sóc gia đình. Đặc biệt trong quá trình nghiên cứu tại Nhà trường, tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu công nghệ hàn ma sát khuấy ứng dụng hàn giáp mối nhôm A1100" - một đề tài khó để nghiên cứu và thử thách bản thân. Vì đề tài mới nên cơ sở khoa học để vận dụng rất ít, tài liệu tham khảo chủ yếu của nước ngoài, lĩnh vực nghiên cứu còn rời rạc khó sâu chuỗi logic... nên lại càng khó khăn hơn.

Học viên Vũ Thị Thanh Ga (bên trái)
nhận giấy khen Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng

Tuy nhiên, được sự hướng dẫn nhiệt tình của TS. Vũ Văn Ba - Phó Trưởng khoa Cơ khí, tôi đã thực hiện đề tài thành công đạt kết quả tốt, mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới cho lĩnh vực hàn ma sát khuấy. Đề tài đã được Hội đồng đánh giá cao.

Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân, cá nhân tôi còn được cơ quan tạo điều kiện, gia đình chia sẻ, động viên. Đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tạo điều kiện bố trí thời gian nghiên cứu, sắp xếp giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình hướng dẫn. Nhờ đó, tôi đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu mà bản thân đã đặt ra.

Với sinh viên và học viên đang theo học tại Nhà trường, tôi muốn chia sẻ rằng: Các bạn cần đầu tư nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực khoa học công nghệ mới; chịu khó tìm và tiếp cận nhiều tài liệu, tạp chí, khoa học trong và ngoài nước để có thể nâng cao nhận thức, mở mang tri thức. Chỉ có vậy, các bạn mới đạt được kết quả học tập, nghiên cứu như mong đợi.

Bằng việc nêu gương các học viên đạt kết quả cao trong nghiên cứu, Ban Biên tập website Nhà trường hi vọng đây sẽ là tấm gương giúp các học viên thạc sĩ các khóa 2,3,4 và sinh viên cơ khí nói riêng, sinh viên toàn trường nói chung noi theo nỗ lực phấn đấu trong học tập, nghiên cứu đạt kết quả tốt. Chúc các bạn thành công hơn nữa trên con đường mình chọn.

Hoàng Dung