Ngày 22/5/2018, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Tham tán Văn hóa giáo dục - Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ đào tạo quốc tế - Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự tiếp đoàn có TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng: Khoa học và Hợp tác quốc tế, Đào tạo, Công tác Học sinh sinh viên, Hành chính Quản trị và Trung tâm thực hành.

Về phía Đoàn công tác có: Ông Uthay Bannavong - Bí thư thứ nhất, Phó trưởng phòng Tham tán Văn hóa giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Ông Trần Đại Thắng - Trưởng phòng Quản lý lưu học sinh, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo quốc tế, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Phùng Thị Hồng Vân - Cục hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. Từ năm 2014 đến nay, Nhà trường đã đón tiếp đào tạo trình độ đại học cho 02 Lưu học sinh và đào tạo nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho 05 học viên Lào. Nhà trường đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lưu học sinh, học viên Lào có môi trường học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao trong khóa học. Thầy Phó Hiệu trưởng mong muốn thời gian tới, Nhà trường tiếp tục nhận được sự tin tưởng, giới thiệu của phòng Tham tán Văn hóa giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để được tiếp nhận và đào tạo Lưu học sinh và học viên Lào.

TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng được nghe giới thiệu tóm tắt về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định; thăm quan các phòng thực hành của Trung tâm thực hành Nhà trường với hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập, thực hành và nghiên cứu của sinh viên và khu ký túc xá, điều kiện ăn ở của Lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà Trường.

Đoàn công tác tham quan các phòng thực hành
tại Trung tâm thực hành

Đoàn công tác tham quan phòng ký túc xá của Lưu học sinh Lào

Ông Uthay Bannavong - Bí thư thứ nhất, Phó trưởng phòng Tham tán Văn hóa giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã dành cho Đoàn. Ông cũng đánh giá cao đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất đặc biệt là hệ thống các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của Nhà trường; hi vọng, thời gian tới, Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ các Lưu học sinh Lào hoàn thành tốt khóa học; đồng thời mong muốn Nhà trường tiếp tục tiếp nhận và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, sư phạm kỹ thuật giúp các tỉnh của Lào trong xây dựng và phát triển kinh tế.

Ông Uthay Bannavong - Bí thư thứ nhất, Phó trưởng phòng Tham tán Văn hóa giáo dục,
Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác

 

Hoàng Dung