Ngày 21/5/2018, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tổ chức Tọa đàm về phương pháp dạy học tích cực trong đào tạo nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Tham dự tọa đàm có NGƯT.TS. Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Đặng Quyết Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; NGƯT.ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; Trưởng, Phó các khoa và bộ môn trực thuộc; Trưởng các phòng, trung tâm liên quan; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Trường; Chủ tịch Công đoàn bộ phận các khoa, bộ môn trực thuộc và các tác giả viết bài tham luận.

Phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, NGƯT. TS. Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã hoan nghênh và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Công đoàn Trường trong việc thực hiện tốt chức năng tham mưu về thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong Nhà trường. Thầy hi vọng tọa đàm cũng là cơ hội giúp cán bộ, giảng viên trao đổi kinh nghiệm; nâng cao năng lực, trình độ; tích cực, hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

Tại tọa đàm, các báo cáo tham luận xoay quanh các vấn đề cụ thể như: Sử dụng phương pháp dạy học tình huống trong giảng dạy một số nội dung của học phần Giao tiếp và ứng xử sư phạm; Phương pháp dạy học tích cực ngành Điều khiển và tự động hóa trong tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0; Giảng dạy chuyên ngành Điện gắn với thực tiễn yếu tố quan trọng để thu hút người học; Một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin; Hiệu quả của việc áp dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giảng dạy học phần Kế toán thuế tại khoa Kinh tế trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Mỗi bài tham luận tương ứng với một phương pháp giảng dạy là mỗi sản phẩm được đúc kết từ quá trình nghiên cứu, giảng dạy của các thầy cô. Các phương pháp giảng dạy đều có điểm ưu, điểm nhược riêng. Vì vậy, đòi hỏi mỗi giảng viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp, cách thức, con đường truyền tải kiến thức một cách linh hoạt cho phù hợp với từng đối tượng, từng nội dung cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất. Giảng viên chính là người hướng dẫn, định hướng hoạt động dạy và học.

Tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tọa đàm:

Toàn cảnh tọa đàm

NGƯT.TS. Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng
phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm

NGƯT.ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường
báo cáo đề dẫn tại tọa đàm

Một số báo cáo tham luận tại tọa đàm

TS. Đặng Quyết Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao đổi, chia sẻ trong tọa đàm

Hoàng Dung