Ban Biên tập website tiếp tục gửi đến cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên gương mặt sinh viên tiêu biểu các lớp đại học sư phạm khóa 8.

1. Phan Đức Huy

- Lớp ĐS - Công nghệ thông tin 8

- Quê quán: Vũ Thư, Thái Bình

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3,6

Đức Huy chia sẻ:  Quan điểm của mình tự học là chính. Vậy nên, khi bắt đầu mỗi kỳ học, mình thường đặt ra mục tiêu kết quả học tập phải đạt được trong kỳ. Khi có mục tiêu mình bắt đầu thực hiện các bước để đạt được mục tiêu ấy. Với những bài vở trên lớp, mình thường tìm hiểu trước ở nhà, lên lớp chăm chú nghe giảng và hỏi thầy cô những phần chưa hiểu để nắm rõ hơn kiến thức. Mình tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; tự tìm tòi và lập trình một số ứng dụng trên mạng để học hỏi và khám phá công nghệ. Trong quá trình học tập tại Trường, mình đã tham gia nghiên cứu nhiều đề tài: Xây dựng chương trình quản lý ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định năm học 2014-2015; Xây dựng chương trình quản lý học viên của trung tâm tin học ngoại ngữ Trường Đại học  Sư phạm Kỹ thuật Nam Định năm học 2015-2016. Đồng thời, chịu trách nhiệm chính các đề tài: Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình C#; Lập trình tiện ích ứng dụng hỗ trợ facebook như auto đăng bài, auto cảm xúc, auto bình luận, dọn dẹp rác… Tất cả những nỗ lực ấy đã giúp mình đạt được mục tiêu của từng kỳ học, khóa học và bản thân mình tích lũy được nhiều kiến thức trong thực hành nghề để áp dụng vào công việc hiện tại.

Sinh viên Phan Đức Huy

Phan Đức Huy nhận bằng tốt nghiệp

Hiện tại, mình đang làm việc tại Công ty Teca Pro với vai trò lập trình viên trong dự án tài chính kế toán của bảo hiểm Việt Nam. Mình vẫn đang nỗ lực để hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Bản thân mình cũng còn nhiều dự định và kế hoạch trong tương lai. Mình sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện và hi vọng là mọi kế hoạch sau khi thực hiện đều đạt được kết quả như mong đợi.

- Đội tuyển Moswc năm 2016 của Khoa Công nghệ thông tin

- Sinh viên xuất sắc năm học 2015-2016

- Sinh viên xuất sắc năm học 2016-2017

- Học bổng BIDV năm học 2016-2017

- Học bổng Vietinbank năm học 2017-2018

- Tham gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2015 (Microsoft Office Specialist World Championship) đạt 907 điểm (thang điểm 1000) và được Microsoft cấp chứng chỉ quốc tế

2. Chu Thị Thủy

- Lớp ĐS - Công nghệ thông tin 8

- Quê quán: Mỹ Tân, Mỹ Lộc

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3,73

Sinh viên Chu Thị Thủy nhận quà của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Chu Thị Thủy nhận quà của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Chia sẻ về quá trình học tập, Thủy cho biết: Quan điểm học tập của mình thực hành là chính. Vì vậy, mình chú trọng đến làm bài tập; làm đi làm lại nhiều các dạng bài tập khác nhau để ghi nhớ kiến thức và kỹ năng. Ngoài ra, mình còn tìm tòi và tham gia các khóa học online để bổ sung và mở mang kiến thức. Với những vấn đề chưa hiểu, mình mạnh dạn hỏi thầy cô, các anh chị khóa trên và bạn bè đề tìm ra vấn đề. Mình nghĩ như như thế mình sẽ luôn nắm chắc kiến thức và sẽ có kết quả tốt.

- Thủ khoa đầu vào năm 2013

- Sinh viên xuất sắc năm học 2014-2015; 2015-2016; 2016-2017; 2017-2018

- Học bổng của Hiệp hội doanh  nghiệp Hàn Quốc năm 2016

- Học bổng Công ty LG electronic Hải Phòng năm 2017

- Nữ sinh tiêu biểu toàn quốc khối kỹ thuật do Trung ương Đoàn tổ chức

Hiện tại, mình đang đang làm việc tại Công ty Cổ phần Dệt Nhuộm Sunrise, KCN Bảo Minh - Vụ Bản. Mình sẽ áp dụng kiến thức và kỹ năng được truyền dậy cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao để không phụ lòng tin và sự mong mỏi của thầy cô.

3. Vũ Đức Thắng

- Lớp ĐS - Điều khiển tự động 8

- Quê quán: TP. Nam Định

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3,64

Về phương pháp học tập, Thắng chia sẻ: Cần phải chủ động trong học tập. Mình xác định, học để lập nghiệp nên luôn có ý thức cao trong việc học tập. Ngoài giờ lên lớp bản thân mình luôn chịu khó ôn lại những kiến thức cũ, tìm tòi bổ sung những kiến thức mới. Mình luôn học hỏi từ thầy cô, bạn bè, sách báo, rút ra được các phương pháp học hiệu quả, dễ nhớ kiến thức để áp dụng trong từng bài học và luôn phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Sinh viên Vũ Đức Thắng

Vũ Đức Thắng phát biểu cảm nghĩ trong Lễ trao bằng tốt nghiệp

Mình hay tham gia học nhóm, làm việc nhóm với các bạn cùng chuyên môn, chuyên ngành, sở thích. Mình nghĩ học nhóm rất tốt, nó sẽ thúc đẩy mỗi cá nhân tự phấn đấu, hoàn thiện và nâng cao kiến thức mỗi ngày. Bên cạnh đó, mình còn luôn xen kẽ việc học mà chơi, chơi mà học. Vì vậy ngoài kiến thức trên lớp mình còn tham gia các hoạt động từ thiện, tình nguyện, các phong trào Đoàn để rèn luyện bản thân và kỹ năng sống, kỹ năng làm việc.

Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2013-2014, 2015-2016

- Giấy khen sinh viên xuất sắc năm học 2014-2015, 2015-2016

- Đạt được học bổng của Công ty TNHH DUO (Hàn Quốc) năm 2015, 2016, 2017

- Giấy khen xuất sắc năm học

- Giải ba Hội thi Sinh viên sáng tạo kỹ thuật Khoa Điện - Điện tử năm học 2015-2016 (mô hình động cơ)

- Sinh viên duy nhất của ngành đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp và hoàn thành đồ án tốt nghiệp ra trường.

Hiện tại, mình đang làm việc tại Công ty Inotech (Hà Nội) ở ví trị nhân viên kỹ thuật. Mình nghĩ với sự phấn đấu và nỗ lực hết sức mình, mọi khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu sẽ không thể là vật cản. Mình sẽ luôn hoàn thành tốt công việc, xứng đáng là sinh viên được học tập rèn luyện tại mái trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định thân yêu.

Hoàng Dung