Nhằm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016  của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày 19/3/2018, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh. Tại Hội trường 602, nhà A6, Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức học tập trực tuyến chuyên đề.

Đồng chí Trần Văn Khiêm - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tham gia học trực tiếp tại Hội trường Tỉnh ủy.

Tham gia học tập chuyên đề trực tuyến tại Nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Đặng Quyết Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong BCH Đảng bộ; chi ủy các chi bộ; Đảng viên trong toàn Đảng bộ; Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc Trường; lãnh đạo các Hội, đoàn thể; quần chúng ưu tú được Đảng ủy công nhận là đối tượng cảm tình và đã học lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cùng giảng viên  Khoa Lý luận chính trị.

Tại hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã trực tiếp truyền đạt các nội dung của chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ kế hoạch của Ban TVTU, các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; đồng thời phải đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động của cấp ủy gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là đối với những việc quan trọng, việc mới, việc khó để tập trung tìm ra giải pháp giải quyết có hiệu quả. Thực hiện nghiêm trách nhiệm người đứng đầu ở từng cấp, từng ngành; nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người lãnh đạo chủ chốt các cấp. Tập trung thực hiện các nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà Ban TVTU đã xác định, đó là tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với thực hiện tốt Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về công tác cán bộ./.

Hoàng Dung