Với phương châm gắn Đào tạo với việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp - Nhà trường và doanh nghiệp; được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, từ năm 2016 đến nay, Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ sinh viên đã liên kết với Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tạo điều kiện cần thiết giúp sinh viên đang học tập tại Nhà trường tham gia thực tập kỹ năng cho Tập đoàn Nissan, Nhật Bản.

Sáu sinh viên đang học tập tại ĐK - Ô tô 9; ĐK - Cơ khí 9; ĐK - Kỹ thuật điện 9; CĐN - Điện tử công nghiệp 9; ĐS - Điện - Điện tử 8 đã xuất sắc vượt qua kỳ phỏng vấn của Tập đoàn Nissan để tham gia khóa thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Tham gia vào hoạt động này, sinh viên được thực tập làm việc trên dây chuyền lắp ráp Ô tô của tập đoàn Nissan tại Nhật Bản. Bên cạnh việc tích lũy kiến thức nâng cao tay nghề, sinh viên còn được Công ty trả lương cho mỗi ngày công thực tập. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về văn hóa, con người “xứ sở mặt trời mọc”.

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tham gia thực tập trải nghiệm tại tập đoàn Nissan Nhật Bản

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tham gia thực tập trải nghiệm tại Tập đoàn Nissan của Nhật Bản

Sau khi hoàn thành khóa thực tập kỹ năng này, các em được trở về Trường tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo và nhận bằng tốt nghiệp theo quy định.

Đây là hoạt động vô cùng thiết thực; là cơ hội để Nhà trường tìm được phương pháp, chương trình đào tạo phù hợp giúp sinh viên ra trường có chuẩn đầu ra, có kinh nghiệm và làm việc tốt trong môi trường doanh nghiệp; là cơ hội giúp sinh viên học hỏi, áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao tay nghề thực hành, tích lũy kinh nghiệm và dễ dàng tiếp cận với các cơ hội việc làm sau này.

Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại nhằm tiếp tục tạo điều kiện giúp sinh viên tham gia thực tập kỹ năng tại Tập đoàn Nissan tại Nhật Bản.

Hoàng Dung