Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện và định hướng cho sinh viên, ngày 19/12/2017, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tổ chức các đợt học tập “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” đầu khóa học cho các sinh viên nhập học các đợt bổ sung năm 2017  và cuối khóa học cho sinh viên hệ đại học sư phạm kỹ thuật khóa 8. Đây là nội dung học tập có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học và sinh viên chuẩn bị ra trường.

Tại “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” đầu khóa học cho các sinh viên nhập học các đợt bổ sung năm 2017, TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các em đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường và hy vọng các em sẽ phấn đấu học tập đạt thành tích cao, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội, góp phần phát triển Nhà trường vươn lên tầm cao mới. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên đầu khóa cũng được nghe các thầy cô quán triệt, phổ biến các nội dung chuẩn đầu ra các ngành, trình độ đào tạo, vị trí việc làm sau tốt nghiệp; định hướng cho sinh viên xây dựng kế hoạch học tập nghiên cứu khoa học trong năm học, khóa học; quy chế, quy định công tác học sinh sinh viên; quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên; thực hiện chính sách đối với sinh viên; thủ tục, thẩm quyền giải quyết cho sinh viên nghỉ học thôi học; chương trình đào tạo của khóa học, kế hoạch giảng dạy năm học 2017 - 2018; quy chế đào tạo, sử dụng phần mềm quản lý học tập.

“Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” đầu khóa học bổ sung cho các sinh viên nhập học đợt 2

Các bạn sinh viên cuối khóa được TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô phổ biến các nội dung bao gồm: Điều kiện xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp; hướng dẫn làm thủ tục nhận văn bằng chứng chỉ; công tác nhận xét khóa học của sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, lần vết sinh viên, công tác sinh viên cuối khóa học và sau tốt nghiệp, công tác đánh giá kết quả học tập, rèn luyện học kỳ cuối và toàn khóa học, hướng dẫn bình xét khen thưởng toàn khóa học; các thủ tục trước khi tốt nghiệp và bế giảng; tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên, thông tin xuất khẩu lao động cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; sinh hoạt lớp, đánh giá kết quả rèn luyện học kỳ cuối và thực hiện các công việc trước khi tốt nghiệp.

TS. Đặng Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi và chia sẻ với sinh viên cuối khóa

Ngoài ra, sinh viên đầu khóa và cuối khóa cũng được nghe báo cáo viên Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Tỉnh phổ biến chuyên đề về công tác phòng chống HIV - AIDS trong sinh viên.

Báo cáo viên Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Tỉnh phổ biến chuyên đề về công tác phòng chống HIV - AIDS trong sinh viên

Qua tuần sinh hoạt công dân, các bạn sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại Trường đồng thời cung cấp cho sinh viên cuối khóa nhiều điều bổ ích về vấn đề khởi nghiệp, các kỹ năng cần thiết để có thể tìm cho mình một công việc tốt và phù hợp khi ra trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các em luôn đạt được thành tích cao nhất trong học tập, rèn luyện và thành đạt trong công việc, cuộc sống.

Hoàng Dung