Ngay từ 7h30 sáng ngày 7/11/2017, tại nhà đa năng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, không khí của Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017 đã trở nên náo nhiệt và hồ hởi. Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm chia sẻ thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đến CB - CNV và sinh viên Nhà trường.

Ngay từ rất sớm đã có nhiều sinh viên đến đăng ký tham gia hiến máu

Ngày hội có sự tham gia của đông đảo CB - CNV, tình nguyện viên và sinh viên đến đăng ký hiến máu. Đến cuối buổi sáng, số người tham gia hiến máu ước tính khoảng hơn 300 người. Theo đồng chí Vũ Tiến Lập - Bí thư Đoàn Trường cho biết: trong buổi sáng hôm nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 đơn vị máu. Con số này vượt qua dự tính của Ban tổ chức. Đến hết ngày hôm nay, Ban tổ chức thu được trên 350 đơn vị máu, vượt xa so với lượng máu thu được đợt 1 - năm 2017.

Nụ cười hiến máu

Trong Ngày hội Hiến máu lần này có nhiều bạn sinh viên lần đầu đi hiến máu. Dù trên gương mặt các em có đôi chút căng thẳng và lo lắng tuy nhiên nụ cười vẫn luôn nở trên môi. Bạn Trần Ngọc Hoàn - sinh viên lớp ĐK Điện - Điện tử 12A cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu. Trước đây em đã đi hiến máu một lần tuy nhiên do có việc bận nên em đến muộn. Và lần đó em hiến máu hụt. Lần này, em đến thật sớm để hiến máu. Lần đầu tiên đi hiến máu cũng lo lắng sẽ bị choáng váng tuy nhiên sau khi hiến 250ml máu, hiện tại em thấy sức khỏe vẫn bình thường. Nếu có cơ hội và đủ sức khỏe, em sẽ tiếp tục hiến máu trong những lần tới”.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Mặc dù đi hiến lần thứ 3 nhưng bạn Lưu Quý Ba - sinh viên lớp Điện - Điện tử 12A vẫn không khỏi xúc động: “Hiến máu là một hành động đẹp. Tham gia hiến máu, em và các bạn đã góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh. Đặc biệt sau khi hiến máu, các bạn tình nguyện viên đã nhiệt tình chăm sóc, hướng dẫn và trò chuyện giúp em cảm thấy vui vẻ và tự hào”.

Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội Hiến máu

Ngày hội Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn và lòng nhiệt huyết của CB - CNV, sinh viên Nhà trường chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu chữa người bệnh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của hành động đó thầy Nguyễn Đình Thi - Phó trưởng phòng Đào tạo mặc dù rất bận cũng cố gắng tham gia hiến máu. Theo thầy đây không chỉ là một hành động đẹp, một việc làm ý nghĩa mà sau mỗi lần hiến máu, thầy cảm nhận thấy sức khỏe mình tốt hơn.  

CB - CNV tích cực tham gia hiến máu

Ngày hội Hiến máu tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định không chỉ thu hút được đông đảo CB - CNV và sinh viên Nhà trường tham gia. Ngày hội còn thu hút các bạn thanh niên sinh sống ở khu vực lân cận. Bạn Nguyễn Văn Giáp sinh năm 1995 sống tại khu vực Phường Lộc Hạ (TP Nam Định) cho biết: Tôi không phải là sinh viên trong Trường, tôi sống và làm việc ở Lộc Hạ. Được các bạn sinh viên trong Trường thông báo và tuyên truyền về hoạt động ý nghĩa này nên tôi quyết định tham gia. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu.

Tại Ngày hội hiến máu, Đội thanh niên tình nguyện Nhà trường đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu. Đặc biệt, các thành viên của đội luôn luôn hỏi han, chăm sóc giúp cho người tham gia hiến máu cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Sinh viên tình nguyện đóng vai trò quan trọng trong Ngày hội Hiến máu

Với thông điệp: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” Ngày hội Hiến máu đã trở thành một làn sóng của yêu thương và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tham gia Ngày hội, CB - CNV và sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng./.

Hoàng Dung