Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2017 cho 461 sinh viên. Trong số đó có 11 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất và giỏi toàn khóa học. Đây là những gương mặt có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định không chỉ học tập tốt mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực là tấm gương để các sinh viên khác học tập, noi theo. Ban Biên tập Website Nhà trường xin trân trọng giới thiệu 4 gương sinh viên tiêu biểu đạt kết quả cao trong học tập và được nhận bằng khen của Hiệu trưởng Nhà trường.

Vũ Thị Mai - Đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa học

- Lớp ĐK - Kế toán 8A

- Quê quán: Quỳnh Phụ, Thái Bình

- Ngành học: Đại học chuyên ngành Kế toán

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3.66

- Thành tích: Sinh viên xuất sắc năm học 2015-2016

- Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện Kế toán tính giá thành và tập hợp chi phí tại Cty Cp Tasco Nam Thái.

- Công việc hiện tại: Cty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Đại An (Nam Định)

Chia sẻ về quan điểm học tập bạn Mai cho biết: “Đến giờ khi đã ra trường và đi làm, mình nhận thấy kiến thức được học trong Nhà trường vô cùng quan trọng. Đó là nền tảng vững chắc giúp chúng mình hoàn thành tốt công việc hiện tại.

Từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, mình cũng có đi làm thêm. Đi làm sớm là cơ hội để mình tích lũy kinh nghiệm, soi chiếu những điều thầy cô dạy vào trong thực tiễn để học hỏi kinh nghiệm và thực hành những kiến thức chuyên môn đã được học trên lớp. Nhờ đó, sau khi ra trường, bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, mình hoàn toàn tự tin và hoàn thành tốt công việc được giao.

Mình luôn quan niệm, học học nữa học mãi, do đó sau khi ra trường và đi làm mình vẫn tiếp tục học tập. Ở công ty, sau khi hoàn thành công việc được giao, mình hay nhận làm hộ công việc của các chị kế toán kì cựu ở cùng phòng; qua đó được các chị truyền kinh nghiệm và chia sẻ rất nhiều trong công việc, mình cũng học hỏi được nhiều từ đó.

Hiện tại mình vừa đi làm vừa tham gia bồi dưỡng thêm tiếng anh để hoàn thiện khả năng giao tiếp; sau 2 năm làm việc tại Cty mình sẽ tiếp tục học thêm chứng chỉ Kế toán trưởng để phục vụ cho công việc sau này”

Nguyễn Thanh Sang - Đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học

- Lớp: ĐHLT - Cơ khí 9

- Quê quán: Hoài Nhơn, Bình Định

- Ngành học: Đại học liên thông ngành Cơ khí

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3.55

- Công việc hiện tại: Giảng viên chuyên ngành Hàn - Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (Bình Định)

“Mình là sinh viên liên thông Cơ khí 9, thời gian học tập theo kế hoạch của Nhà trường là 2.5 năm nhưng mình đã phấn đấu và hoàn thành chương trình trong 2 năm. Trong thời gian học tập tại Trường mình đã đặt ra mục tiêu cho bản thân là phải hoàn thành chương trình với tấm bằng loại khá hoặc giỏi nên kết thúc khoá học kết quả học tập của mình đạt là 3.55, điểm rèn luyện đạt xuất sắc.

Khi tham gia học tập tại trường có lẽ mình nhớ nhất là sự nhiệt tình của quý thầy cô giảng dạy, truyền kiến thức, kỹ năng cho mình; đặc biệt là các thầy: Nguyễn Trọng Điền, Nguyễn Hồng Thanh, Nguyễn Mạnh Chất và thầy Bùi Đức Phương. Chính sự nhiệt tình của các thầy giúp mình có ý thức trách nhiệm hơn trong việc học, cảm thấy có thêm động lực để “thu gom” kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc sau này”.

Đỗ Thị Thanh Ngọc - Đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học

- Lớp: ĐHLT - Kế toán 9A

- Quê quán: Thành phố Nam Định

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 3.78

“Mình theo học Cao đẳng Kế toán tại trường. Thời gian này, năm nào mình cũng nhận được học bổng. Tốt nghiệp ra trường với mức điểm trung bình chung học tập đạt 8.6, mình vinh dự được nhận bằng khen của Hiệu trưởng Nhà trường.

Sau khi ra trường, mình tiếp tục học lên đại học. Suốt thời gian học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, mình vô cùng biết ơn các thầy cô giáo đã tạo điều kiện giúp mình được học tập và rèn luyện trong một môi trường lành mạnh, năng động. Mình sẽ không bao giờ quên những thầy cô đã truyền lửa nghề, truyền kiến thức cho mình trong suốt thời gian qua.

Thời gian ngồi trên ghế Nhà trường không dài và trôi qua rất nhanh. Do vậy, đối với các bạn đang học tập tại mái trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thân yêu, các bạn nên cố gắng nỗ lực thực sự khi còn có cơ hội được các thầy cô hướng dẫn và truyền đạt kiến thức. Chỉ cần các bạn thật sự tập trung trên lớp cộng với việc về nhà xem lại một chút cũng như hoàn thành các bài tập giảng viên giao là yên tâm các bạn sẽ có bảng thành tích tốt. Học đến đâu nên nắm chắc tới đó để khi đi thi chỉ cần xem lại, các bạn sẽ dễ nhớ hơn không phải ôn tập quá nhiều”.

Lại Thị Kim Hằng - Đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học

- Lớp: ĐK - Công nghệ thông tin 8B

- Quê quán: Thanh Xương, Điện Biên

- 7 kỳ nhận được học bổng của Nhà trường

- Năm học 2016-2017 được nhận chứng chỉ MOSWC 2013 do Microsoft tổ chức và cấp chứng chỉ (Công nhận kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng Microsoft Office).

- Công việc hiện tại: nhân viên triển khai phần mềm ERP tại Công ty Bright Cloud

“Khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, được sự chỉ bảo, dìu dắt của các thầy cô mình đã tiếp nhận được rất nhiều tri thức, kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh việc học, mình có tham gia làm thêm ở cửa hàng ăn và làm gia sư vừa học hỏi thêm kỹ năng giao tiếp vừa kiếm tiền trang trải việc học. Công việc hiện tại của mình lại tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, tư vấn và hỗ trợ họ trong việc sử dụng phần mềm. Mình nhận thấy, việc đi làm thêm trong thời gian còn ngồi trên ghế Nhà trường đã rèn cho mình kỹ năng giao tiếp, giải quyết và xử lý vấn đề giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc hiện tại khi làm việc với khách hàng. Nhờ đó, công việc của mình cũng suôn sẻ hơn và mình hoàn thành công việc tốt hơn.

Bản thân mình trước khi đi học cũng lo sợ là học xong không kiếm được việc làm và học xong không biết làm gì. Tuy nhiên, đến giờ mình nhận ra rằng: thầy cô hướng dẫn, dạy dỗ chỉ là một phần, quan trọng nhất là bản thân mỗi chúng ta phải có ý thức tự học, tự sáng tạo và nỗ lực hết mình. Chỉ có vậy, chúng ta mới tìm được công việc ổn định về sau” - bạn Hằng chia sẻ.

 Hoàng Dung