Hòa chung không khí của cả nước chào đón năm học mới, sáng ngày 12/8/2017, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định bắt đầu đón các tân sinh viên về nhập học.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt đông đủ tại Trường để làm thủ tục nộp hồ sơ. Trên khuôn mặt cả phụ huynh và tân sinh đều thể hiện sự lo lắng tuy nhiên niềm háo hức và phấn khởi trong ngày đầu tiên đến nhập Trường vẫn luôn hiện rõ. Bắt đầu từ ngay hôm nay, các em chính thức trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định - ngôi trường có bề dầy lịch sử 51 năm thành lập và phát triển, chính thức bước vào môi trường học tập mới.

Đông đảo phụ huynh và tân sinh viên trong ngày nhập học

Đông đảo phụ huynh và tân sinh viên trong ngày nhập học

Để đón tiếp các tân sinh viên, Nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo về công tác tổ chức, điều động nhân sự giúp các em nhập học nhanh chóng; tạo cho các em cảm giác thân thiện, ấm áp và yên tâm trước khi bắt đầu học tập trong ngôi trường mới.

Các tân sinh viên chuẩn bị giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập học

Bàn lấy số thứ tự

Tại Hội trường 202 nhà A6, Nhà trường đã bố trí 1 bàn lấy số thứ tự ngoài tiền sảnh, 6 bàn tiếp nhận hồ sơ nhập học; 1 bàn tư vấn và đăng ký ở nội trú; 1 bàn nộp tiền học phí, 1 bàn cấp phát thẻ sinh viên. Đội ngũ cán bộ đón tiếp của Nhà trường đã được phân công nhiệm vụ đón tiếp chu đáo, nhiệt tình. Đặc biệt vai trò của lực lượng sinh viên tình nguyện được phát huy mạnh mẽ trong việc hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, hướng dẫn quy trình nhập học, đăng ký chỗ ở ký túc xá…

Phần mềm nhập học giúp tăng tốc độ và giảm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên

Bàn tiếp nhận hồ sơ nhập học

Bạn Bùi Mạnh Cường (Lào Cai) - tân sinh viên Khoa Cơ khí, ngành Sư phạm Ô tô chia sẻ: “Em từ Lào Cai về đây nhập học. Ngày đầu nhập học mà không có bố mẹ bên cạnh, có ông nội đi cùng nhưng vì già yếu nên ông chỉ ngồi chờ, một mình em đi làm thủ tục nên em cảm thấy rất hồi hộp và lo sợ. Nhưng nhận được sự hướng dẫn tận tình của các anh chị tình nguyện khóa trên và thái độ ân cần, niềm nở của các thầy cô em cảm thấy yên tâm, không còn lo lắng nữa. Em đã hoàn tất hồ sơ và sẵn sàng tinh thần cho 4 năm học xa nhà.”

Các tân sinh viên chờ tới lượt làm thủ tục nhập học

Một vị phụ huynh đồng hành cùng con trong ngày nhập học

Các tân sinh viên rà soát lại hồ sơ trước khi làm thủ tục nhập học

Bạn Đỗ Nhật Tân (Ninh Bình) cho biết: "Em biết về Trường qua lời giới thiệu của bạn bè, các thông tin trên website với lịch sử xây dựng và phát triển em quyết tâm nộp hồ sơ vào Khoa Điện - Điện tử, khoa em thích nhất. Trường cách nhà em không xa, khoảng 80km đi lại thuận tiện; giá cả sinh hoạt và môi trường sống ở Nam Định lại rẻ, thanh bình phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và nhu cầu của bản thân em và gia đình. Em rất vui và tự hào khi được trở thành sinh viên của Nhà trường. Dưới sự nhiệt tình dạy dỗ của các thầy cô giáo, em sẽ cố gắng học tập thật tốt".

Tân sinh viên Đỗ Nhật Tân và phụ huynh háo hức trong ngày nhập Trường

Tân sinh viên Đỗ Nhật Tân và phụ huynh háo hức trong ngày nhập Trường

Đưa con đi nhập học, Bác Bùi Thị Tuyết Thanh (Trực Ninh, Nam Định) vô cùng phấn khởi: "Đứa lớn nhà tôi đã từng học tại Nhà trường. Hiện giờ cháu đã có việc làm với thu nhập ổn định. Tôi đã lên tham quan Trường rất nhiều lần, cơ sở vật chất Nhà trường khang trang, các phòng học với máy móc hiện đại, đội ngũ giảng viên Nhà trường giảng dạy nhiệt tình, tôi rất thích. Tôi rất vui và thật sự yên tâm khi các con của mình được học tập tại Nhà trường".

Phòng chờ của phụ huynh và tân sinh viên

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, hiện nay đang đào tạo 1 chuyên ngành thạc sỹ - Kỹ thuật Cơ khí; 9 ngành đại học; 20 ngành/nghề cao đẳng theo hệ thống tín chỉ. Môi trường học tập sáng tạo gắn với thực tiễn, lấy người học làm trung tâm. Đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao và tâm huyết với nghề. Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại… đã và đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền giáo dục nước nhà.

Hi vọng những ấn tượng đẹp trong ngày đầu nhập học sẽ là động lực, là niềm vui để các tân sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện trong thời gian tới. Những kỳ vọng và tin tưởng của các bậc phụ huynh chính là động lực để Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tiếp tục nỗ lực không ngừng, vươn lên khẳng định vị thế, uy tín vững chắc trong hệ thống giáo dục đại học của quốc gia./.

 Hoàng Dung