Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 25/7/2017, đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.

Đoàn công tác của Nhà trường do đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đã thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của các thương binh, bệnh binh và động viên các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoàn cảnh mới, chiến thắng bệnh tật, đau đớn; sống vui, khỏe, có ích; thực hiện lời dậy của Bác Hồ thương binh tàn nhưng không phế. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh cũng bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ Trung tâm đã tạo điều kiện giúp sinh viên Nhà trường được trải nghiệm mùa hè xanh, rèn luyện kỹ năng sống và thêm biết ơn, trân trọng hòa bình độc lập hôm nay; càng thêm quyết tâm, phấn đấu học tập để xây dựng và tiếp tục bảo vệ nước nhà.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường đã trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên Nhà trường đối với những đóng góp của các thương, bệnh binh; động viên các thương bệnh binh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn công tác của Nhà trường thăm hỏi, động viên và tặng quà
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên thành lập từ năm 1957. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước của cả 3 thời kỳ: kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Hầu hết các thương binh đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên.

Đoàn công tác của Nhà trường; đội thanh niên tình nguyện Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các thương, bệnh binh tại Trung tâm

Hoàng Dung