pradaxa

pradaxa recursosred.es

80% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng chuyên ngành, thu nhập ổn định. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giúp sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, tác phong công nghiệp đáp ứng được nhu cầu việc làm không chỉ trong nước mà còn vươn ra ngoài khu vực.

Chương trình đào tạo chuyên sâu, sát thực tiễn

Từ năm học 2016 đến nay Nhà trường đã và đang đào tạo 1 chuyên ngành thạc sỹ - Kỹ thuật Cơ khí; 9 ngành đại học; 20 ngành/nghề cao đẳng theo hệ thống tín chỉ lấy người học làm trung tâm, từng bước đáp ứng nhu cầu nhân lực công nghệ, kỹ thuật cho sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH.

Môi trường học tập đầy năng động, sáng tạo và gắn kết với thực tiễn; phối hợp với các doanh nghiệp lớn như: Công ty TNHH Canon Việt Nam; Tập đoàn KHKT Hồng Hải… tạo điều kiện giúp sinh viên thực tập trải nghiệm các kỹ năng mềm trong môi trường làm việc tập thể, giúp các em rèn luyện tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng làm việc nhóm…

Hằng năm, Trung tâm Thực hành Nhà trường tổ chức thi Kỹ năng nghề và cấp chứng chỉ kỹ năng thực hành nghề cho sinh viên, công nhận tay nghề giúp sinh viên đủ tiêu chuẩn dễ dàng tiếp cận với việc làm ở các doanh nghiệp lớn.

Sinh viên Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định trong giờ thực hành điện

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp

Tính đến nay, số lượng giảng viên trình độ sau đại học đạt trên 93% trong đó có 21 tiến sĩ, 23 nghiên cứu sinh. Đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề đã ngày càng đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

Cơ sở vật chất

Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ với trên 60 phòng học lý thuyết; gần 100 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại ngang tầm khu vực ASEAN. Trong đó, có một số phòng thí nghiệm thực hành với công nghệ mới hiện đại như:

- Phòng thí nghiệm Mạng truyền thông công nghiệp tự động hóa

- Phòng Điều khiển quá trình công nghiệp

- Phòng thí nghiệm Động lực học ô tô

- Phòng thí nghiệm điện ô tô nâng cao

- Phòng thí nghiệm thực hành robot hàn

- Phòng thí nghiệm vật liệu mới bao gồm cả máy quang phổ xác định thành phần thép công nghệ Israel; hệ thống soi kim cương…

- Phòng CNC công nghiệp gồm các máy phay, tiện 5;4 trục của Đức, Mĩ…

Trung tâm Thực hành 5 tầng với hệ thống trang thiết bị hiện đại đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học các ngành mũi nhọn đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp của sinh viên.

Thầy và trò trường đại học SPKT Nam Định trong giờ thực hành cơ khí

Môi trường quốc tế

Nhà trường phối hợp với các tổ chức quốc tế như: GTZ, InWent tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, thực tập, thực hành, thí nghiệm trên thiết bị hiện đại tiêu chuẩn châu Âu.

Phối hợp với Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc (NRF) và Tổ chức Fulbright - Hoa Kỳ tiếp nhận các chuyên gia, trợ giảng nước ngoài về làm việc tại Trường hỗ trợ kiến thức chuyên môn và nâng cao trình độ tiếng Anh giao tiếp cho sinh viên.

Với sự đầu tư tương đối lớn về tài chính, cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ và liên kết quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã và đang trở thành một môi trường lý tưởng đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp của sinh viên.

Cơ hội việc làm

Sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, Trung tâm Tư vấn hỗ trợ sinh viên Nhà trường đã phối hợp với các doanh nghiệp lớn như: Công ty CP Du học Jtrain; Công ty CP Lilama 69-1; Công ty Toyota Việt Nam… các trường: Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ HN.... hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận cơ hội nghề nghiệp. Ngoài ra, thông qua các hoạt động đoàn thể, xã hội phong phú của Nhà trường cũng giúp sinh viên rèn kỹ năng sống, làm chủ bản thân, hòa nhập, tự tin ứng phó với các tình huống khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Phối hợp với các tổ chức quốc tế hỗ trợ, tạo điều kiện giúp sinh viên đi du học nước ngoài trong quá trình học tập tại Nhà trường.

Hãy đến với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định để trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng, hiện đại; dễ dàng có cơ hội tiếp cận nghề nghiệp và đi tới thành công.

Hoàng Dung