Ngày 29/4/2022, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Các đối tác của Nhà trường là Công ty TNHH Orenda và Công ty cổ phần Công nghệ - Dịch vụ EPR.

Tới dự buổi Lễ ký kết, có đại diện của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam - ông Phạm Ngọc Lan, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hiệp hội; Ông Đào Ngọc Duy - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Xây dựng, Ông Trần Đình Hoằng - Trưởng phòng Chế bản, Xuất bản điện tử.

Về phía Nhà trường, có TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; Các thầy cô là trưởng, phó các phòng, khoa, cán bộ giảng viên khoa Công nghệ thông tin và hơn 250 sinh viên khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Kinh tế.

Về phía Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ EPR có ông Trần Quang Huy - Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Orenda có ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty và các cán bộ của Công ty.

Ông Phạm Ngọc Lan - Ủy viên thường vụ BCH Hiệp hội các trường Đại học,  Cao đẳng Việt Nam tặng hoa Nhà trường

Ông Đào Ngọc Duy -  Phó Giám đốc Nhà xuất bản Xây dựng tặng sách cho Nhà trường

Công ty TNHH Orenda là một trong những đơn vị tiên phong về cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến và hiện đại hàng đầu Việt Nam. Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Orenda luôn nỗ lực và phấn đấu để mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu thực tiễn của khách hàng. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, Orenda đã có những bước tiến không ngừng trong việc cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, được nhiều khách hàng lớn đánh giá cao và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài.

Công ty CP Công nghệ và dịch vụ EPR - EPR Software là Công ty Công nghệ phần mềm với trên 10 năm hoạt động gia công phần mềm trong lĩnh vực Giáo dục, Y tế, Viễn thông, Ngân hàng, Tài chính và Doanh nghiệp. Tại EPR Software, sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thông tin có cơ hội được đào tạo và tham gia các dự án lớn, nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. EPR còn là đơn vị hỗ trợ và tư vấn đầu tư khởi nghiệp cho các Startup.

Mục đích của Lễ ký kết là các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ Nhà trường trong công tác định hướng nghề nghiệp, ưu tiên tiếp nhận tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp, đầu tư khởi nghiệp cho sinh viên; phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số. Nhà trường hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đào tạo nhân sự khi có yêu cầu.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ, mong muốn việc hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp sẽ tăng thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong tuyển dụng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu.

TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ ký kết hợp tác.

Đại diện các Công ty TNHH Orenda, Công ty CP Công nghệ và dịch vụ EPR cũng chia sẻ mong muốn hợp tác, kết hợp với Nhà trường trong các hoạt động liên quan đến tuyển dụng, các nền tảng chuyển đổi số.

Lễ ký kết hợp tác đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi mở đầu cho những hoạt động phối hợp song phương giải quyết bài toán cung - cầu về nhân lực, tận dụng năng lực và thế mạnh của các bên.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và Ông Trần Quang Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ EPR ký kết hợp tác

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Orenda ký kết hợp tác

Sau Lễ ký kết hợp tác là chương trình giao lưu giữa sinh viên và các doanh nghiệp với chủ đề “VIỆC LÀM - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG KỶ NGUYÊN 4.0”. Đại diện lãnh đạo hai công ty đã có những chia sẻ về kinh nghiệm cũng như cơ duyên đến với lĩnh vực Công nghệ thông tin để tiếp thêm niềm tin, đam mê cho các bạn sinh viên. Lãnh đạo các Công ty đã trình bày về xu hướng phát triển của ngành CNTT, nhấn mạnh vai trò của ngành Công nghệ thông tin thời đại hiện nay cũng như trong tương lai, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về công việc, cơ hội được thực tập và làm việc tại doanh nghiệp. Đây là những chia sẻ rất quý báu giúp các bạn sinh viên định hướng đúng đắn và chuẩn bị tâm thế tốt hơn cho việc gia nhập thị trường lao động thời đại công nghệ số.

Giao lưu giữa lãnh đạo các Công ty EPR Software và Orenda với sinh viên

Buổi giao lưu kết thúc trong không khí phấn khởi, hào hứng của các bạn sinh viên. Đây là tiền đề quan trọng thúc đẩy các hoạt động thiết thực giữa Nhà trường và doanh nghiệp, mang lại cơ hội học tập và việc làm cho các em sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin nói riêng và của Nhà trường nói chung.

Cùng chuyên mục